กองปราบฯ เตรียมยื่นขอย้ายตัว "โจ้-6 อดีต ตร." คุมตัวในกรุงเทพฯ

อาชญากรรม
31 ส.ค. 64
19:38
483
Logo Thai PBS
 กองปราบฯ เตรียมยื่นขอย้ายตัว "โจ้-6 อดีต ตร." คุมตัวในกรุงเทพฯ
กองปราบปราม เตรียมยื่นเรื่องขอย้ายตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล และพวก มาควบคุมเรือนจำในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ขณะที่ ในพื้นที่ยังเดินหน้าสอบชุดปราบปรามยาเสพติด 05 ที่เหลือ รวมทั้งคนปล่อยคลิป

วันนี้ (31 ส.ค.2564) พนักงานสอบสวนกองปราบปราม เรียกชุดปฏิบัติการ 05 ตำรวจภูธรเมืองนครสรรค์ 6 นาย อดีตผู้ใต้บังคับบัญชาของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล มาสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมโดย พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า คดีนี้ยังไม่มีการขอหมายจับใครเพิ่ม

ส่วนการสอบปากคำตำรวจทั้ง 6 คน พบข้อมูลที่เป็นประโยชน์ โดยยอมรับอยู่ในชุดทำงานปราบปรามยาเสพติด แต่ไม่ได้ร่วมในปฏิบัติการสอบผู้ต้องหา เหมือนที่เคยให้ปากคำกับผู้บังคับบัญชาระดับสูงไปก่อนหน้านี้

ส่วนประเด็นกระแสข่าวข้อต่อสู้ทางคดีที่ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อ้างมีอาการไบโพลาร์ พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม ยืนยันไม่มีผลทางคดี

เช่นเดียวกับผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย ให้ข้อมูลว่าไบโพลาร์ เป็นเพียงอาการทางบุคลิกภาพ ไม่ใช่อาการทางจิตประสาท ซึ่งศาลจะไม่ให้น้ำหนัก หรือรับฟัง

ในวันนี้พนักงานสอบสวนยังเรียกนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ ที่เป็นผู้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ ขณะที่ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ สอบสวน และเค้นข้อมูล ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ในสื่อสังคมออนไลน์เพื่อประกอบสำนวนคดีด้วย

ด้าน พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยขั้นตอนหลังกองปราบปราม รับโอนสำนวนคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ว่า จะทำสำนวนให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน และมีรายงานว่า พนักงานสอบสวนกองปราบปราม เตรียมยื่นเรื่องขอย้ายตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ และพวก 7 นาย มาควบคุมในเรือนจำพื้นที่กรุงเทพมหานคร

สำหรับคดีของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ขณะนี้แยกเป็นคดีอาญา 3 คดี คือคดีฆาตกรรมผู้ต้องหา ตำรวจกองปราบปรามรับผิดชอบ คดีร่ำรวยผิดปกติ ตำรวจ ปอศ.ตรวจสอบ และคดีฟอกเงิน ตำรวจ ปปป. สอบสวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง