พบแล้ว ! พิกัดเรือล่ม หน้าวัดพนัญเชิงฯ นักประดาน้ำเร่งสำรวจ

อาชญากรรม
30 ก.ย. 64
12:11
7,704
Logo Thai PBS
พบแล้ว ! พิกัดเรือล่ม หน้าวัดพนัญเชิงฯ นักประดาน้ำเร่งสำรวจ
เจ้าหน้าที่พบจุดเรือล่ม หน้าวัดพนัญเชิงฯ แล้ว พบบริเวณสามแยกวัดพนัญเชิงฯ ใกล้ ๆ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาอยุธยา ซึ่งไม่ไกลจากจุดที่ล่มมากนัก ล่าสุดส่งนักประดาน้ำลงสำรวจว่าผู้สูญหายติดอยู่ในเรือหรือไม่

วันนี้ (30 ก.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูชีพ จันทรโชติ เป็นพี่ชายของ นางนฤมล ผู้สูญหาย มาพูดคุยกรมเจ้าท่าและทางกู้ภัยว่า จะขอนำเรือลากจูงที่มีอยู่ 2 ลำใช้โซ่ลากใต้น้ำเพื่อหาเรือที่ล่มก่อน หากพบเรือจะได้ให้ทีมนักประดาน้ำลงไป

 

นายชูชีพ พบพิกัดเรือล่ม อยู่บริเวณสามแยกวัดพนัญเชิงฯ ค่อนไปทางแม่น้ำป่าสัก ใกล้ ๆ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาอยุธยา ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่ล่มไม่เกิน 50 เมตร

 

เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ใช้เรือไซด์สแกนโซนาร์ในจุดดังกล่าว พบเป็นเรือที่ล่มเมื่อวานจริง เบื้องต้นจะให้นักประดาน้ำลงไปดูว่า มีคนติดอยู่ในเรือหรือไม่ 

 

เจ้าหน้าที่กู้ภัย กล่าวว่า วันนี้การค้นหาน่าจะง่ายกว่าเมื่อวาน เนื่องจากไม่มืดและอุปกรณ์ครบ เจ้าหน้าที่ระบุว่าจากจุดที่เรือเกิดเหตุ มีไม้พายลอยขึ้นมา คาดว่าเรือน่าจะยังคงอยู่บริเวณนั้น 

น้องชายคาด "พี่ชาย" ติดอยู่ที่เรือ

นายสมพร ธารกุล น้องชายของคนขับเรือ ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า ได้รับรายงานว่าเจ้าหน้าที่ พบพิกัดจุดเรือจมที่ด้านล่างแม่น้ำเจ้าพระยาแล้ว และกำลังวางแผนลงไปค้นหา ซึ่งเชื่อว่าถ้าพี่ชายหนีออกไม่ทัน อาจติดอยู่ใต้ซากเรือยนต์ที่จม ส่วนภรรยาอาจจะลอยออกจากเรือไปแล้ว

เท่าที่ทราบต้องค้นหาทั้ง 2 คนให้เจอก่อน ส่วนการกู้เรือน่าจะเป็นเรื่องยาก เพราะจุดนี้น้ำลึก 20 เมตร เป็นแอ่งกระทะ และกระแสน้ำวนมาก ค่อนข้างยากลำบาก และเรือยนต์มีขนาดใหญ่มาก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง