ชาวบ้านเผยน้ำท่วม อ.บ่อพลอย หนักสุดในรอบ 20 ปี ล่าสุดระดับน้ำเริ่มลดลง

ภูมิภาค
22 ต.ค. 64
09:28
919
Logo Thai PBS
ชาวบ้านเผยน้ำท่วม อ.บ่อพลอย หนักสุดในรอบ 20 ปี ล่าสุดระดับน้ำเริ่มลดลง
ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ซึ่งทีมข่าวไทยพีบีเอสเกาะติดมาตลอด พบว่า ขณะนี้น้ำเริ่มลดลง โดยชาวบ้านยอมรับว่าเป็นสถานการณ์หนักสุดในรอบ 20 ปี

วันนี้ (22 ต.ค.2564) ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ขณะนี้ระดับน้ำเริ่มลดลง โดยชาวบ้านยอมรับว่าเป็นสถานการณ์หนักสุดในรอบ 20 ปี

ไร่อ้อย ในหมู่ที่ 3 ต.หลุมรัง อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ยังคงมีน้ำเข้าท่วมขังได้รับความเสียหาย หลังฝนตกหนักต่อเนื่องตลอด 3-4 วัน จนกระทั่งช่วงวานนี้ (21 ต.ค.2564) ระดับน้ำเริ่มลดลง

 

สำหรับระดับน้ำในพื้นที่ ม.3 ขึ้นอยู่กับแต่ละระดับของพื้นที่ โดยบริเวณทางเข้าชุมชน มีน้ำท่วมสูงประมาณ 1 ม. หากแต่บางจุดอาจท่วมที่ระดับ 20 - 30 ซม.

เช่นเดียวกับบ้านเรือนที่ตั้งอยู่ริมคลองลำตะเพิน ห่างจากทางเข้าประมาณ 1 กม. ชาวบ้านต้องนำข้าวของเครื่องใช้ ไว้บนที่สูง บางส่วนลอยไปกับน้ำ บางคนที่เลี้ยงสัตว์ ต้องเร่งขนย้ายสัตว์เลี้ยงไปอยู่ในที่ปลอดภัยถือเป็นน้ำท่วมหนักสุดในรอบ 20 ปี

 

สำหรับสถานการณ์น้ำใน อ.บ่อพลอย มีน้ำป่าไหลจาก อ.หนองปรือ และ อ.เลาขวัญ ลงมาสมทบโดยเฉพาะพื้นที่ อ.เลาขวัญ เป็นอีกจุดที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยเฉพาะพื้นที่ทำการเกษตรไร่มันสำปะหลัง และ ทุ่งนา

 

สำหรับสถานการณ์น้ำในพื้นที่ภาคกลาง ที่ จ.สิงห์บุรี หลังมีภาพเหตุการณ์น้ำไหลทะลักคันดินกั้นน้ำ เข้าท่วมพื้นที่พักอาศัย เจ้าหน้าที่รอทำการเสริมแนวกั้นเพื่อป้องกันสถานการณ์

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง