ผู้ประกอบการเกาะพะงันฟื้นงาน "ฟูลมูน" ดึงดูดนักท่องเที่ยว

ภูมิภาค
24 ต.ค. 64
14:42
358
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการเกาะพะงันฟื้นงาน "ฟูลมูน" ดึงดูดนักท่องเที่ยว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ประกอบการท่องเที่ยวชายหาดริ้น ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง พร้อมจัดงานฟูลมูน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว เป็นอีกพื้นที่นำร่องในการที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยว พร้อมเข้มมาตรการป้องกัน COVID-19

ผู้ประกอบการริมชายหาดริ้น อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ระบุว่า ในอดีตชายหาดริ้นเป็นสถานที่จัดงานฟูลมูน หรือ คืนพระจันทร์เต็มดวง ที่มีเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ก่อนที่จะมาได้รับผลกระทบจากปัญหา COVID-19 จนทำให้ผู้ประกอบการชายหาดริ้น ต้องหยุดให้บริการและงดการจัดงานฟูลมูนไปเป็นเวลา 2 ปี

 

การกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา ในรูปแบบของงานฟูลมูนย้อนยุคเหมือนในอดีต ที่มีชาวต่างชาติเพียงกลุ่มเล็ก ๆ มานั่งดื่มกิน ริมชายหาดชมพระจันทร์ที่สวยงาม

ด้านนายทวิช สมหวัง ที่ปรึกษาประธานชมรมหาดริ้น เปิดเผยหลังจากที่รัฐบาลได้มีมาตรการผ่อนคลายให้พื้นที่เกาะพะงัน เป็นพื้นนำร่องเปิดรับนักท่องเที่ยว ทางชมรมผู้ประกอบการหาดริ้น ก็เห็นว่า การกลับมาจัดงานฟูลมูนอีกครั้งจะเป็นการสร้างสีสันให้กับหาดริ้น

 

ทั้งนี้ ในขณะนี้มีผู้ประกอบการหาดริ้นเพียงไม่กี่รายที่กลับมาเปิดให้บริการ ในรูปแบบของร้านอาหาร โดยจัดเป็นพื้นที่ขนาดเล็ก ซึ่งก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นให้กับผู้ประกอบการได้กลับมาเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวอีกครั้ง

 

แต่การกลับให้บริการก็ต้องให้ความสำคัญถึงมาตรการทางด้านความปลอดภัย ตามที่ทางหน่วยงานราชกำหนด โดยมีการเว้นระยะห่างและมีการตรวจคัดกรอง ผู้ที่เข้าร่วมงานต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบโดส

 

ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยทั้งนักท่องเที่ยว และในส่วนของผู้ประกอบการในพื้นที่เองมองว่า การกลับมาจัดงานฟูลมูนอีกครั้งจะเป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวบนเกาะพะงันเพิ่มมากขึ้น

 

ขณะที่พบว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาจะมีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว บวกกับที่ทางรัฐบาลออกออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว อย่างโครงการเที่ยวด้วยกัน จึงทำให้นักท่องเที่ยวในประเทศเดินทางเข้ามาเที่ยวในพื้นเกาะพะงันเพิ่มมากขึ้น

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง