รวบคา รพ.! พนง.ธนาคารถอนเงินบัญชีลูกค้าเกือบ 10 ล้านบาท

อาชญากรรม
26 ต.ค. 64
06:22
9,081
Logo Thai PBS
รวบคา รพ.! พนง.ธนาคารถอนเงินบัญชีลูกค้าเกือบ 10 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สภ.ชัยภูมิ จับพนักงานธนาคารแฮกข้อมูลทางการเงินของลูกค้า ก่อนทยอยถอนเงินในบัญชีธนาคารผู้เสียหายหลายคน รวมมูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท เพื่อนำไปลงทุนทำธุรกิจ เบื้องต้น ผู้ก่อเหตุรับสารภาพ เจ้าหน้าที่แจ้ง 2 ข้อหา

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.2564 ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ นำหมายศาลเข้าจับกุม น.ส.ปัทมา บุตรศรี พนักงานธนาคารแห่งหนึ่งใน จ.ชัยภูมิ ขณะนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล หลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ในความผิดแฮกข้อมูลทางการเงินของลูกค้าและลักลอบถอนเงินในบัญชีของลูกค้าไปใช้จ่ายส่วนตัว และลงทุนทำธุรกิจ มีผู้เสียหายหลายคน รวมมูลค่าความเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท

เบื้องต้น น.ส.ปัทมา ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้กระทำความผิดจริงโดยได้แฮกข้อมูลบัญชีทางการเงินของลูกค้าและนำไปผูกบัญชีเข้ากับบัตรเครดิต ก่อนจะทยอยโอนเงินผ่านโทรศัพท์มือถือไปยังบัญชีของธนาคารแห่งหนึ่ง แล้วทยอยถอนเงินออกมาใช้จ่ายส่วนตัวและนำไปลงทุนทำธุรกิจ โดยอ้างว่ากระทำผิดเพียงคนเดียว

ตำรวจจึงทำสำนวนประกอบคำรับสารภาพพร้อมส่งฟ้องศาล ซึ่งผู้ต้องหาได้ใช้หลักทรัพย์ขอประกันตัว ในชั้นศาลเพื่อต่อสู้คดี โดยตำรวจได้แจ้ง 2 ข้อหา คือ ลักทรัพย์นายจ้าง และ กระทำผิดเพราะ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นภายหลัง ผู้เสียหายคนหนึ่ง ซึ่งมีสามีเป็นชาวต่างชาติ ทราบข่าวการแอบถอนเงินจากบัญชีลูกค้า จึงให้พี่สาวปรับสมุดบัญชีเงินฝากที่มีเงินฝาก 1,800,000 บาท แต่กลับพบว่ามีเงินเหลือในบัญชีเพียง 3,700 บาท จึงเข้าแจ้งความ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวชัยภูมิแจ้งความถูกแฮกข้อมูลธนาคาร ถอนเงินกว่า 1 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง