"โอน-ขายสิทธิ์" คึกคัก! หลัง รพ.เอกชนกำหนดเริ่มฉีดโมเดอร์นา พ.ย.นี้

สังคม
29 ต.ค. 64
07:00
12,919
Logo Thai PBS
"โอน-ขายสิทธิ์" คึกคัก! หลัง รพ.เอกชนกำหนดเริ่มฉีดโมเดอร์นา พ.ย.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โซเชียลแห่ส่งต่อ ขายสิทธิ์ โอนสิทธิ์ ไปจนถึงแลกคิวฉีดวัคซีน "โมเดอร์นา" คึกคัก หลังโรงพยาบาลเอกชนชื่อดัง เปิดให้ผู้ที่สั่งจองซื้อวัคซีนเข้าระบบเพื่อจองวัน-เวลาเข้ารับวัคซีน โดยกำหนดดำเนินการฉีด ตั้งแต่ วันที่ 9 พ.ย.นี้

หลังโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล รัตนาธิเบศร์ เปิดให้ผู้ที่สั่งจองวัคซีนโมเดอร์นาเข้าระบบเพื่อจองวัน-เวลาเข้ารับบริการฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.นี้ โดยกำหนดดำเนินการฉีดวัคซีน ตั้งแต่ วันที่ 9 พ.ย.2564 จนถึงวันที่ 30 เม.ย.2565

วันนี้ (29 ต.ค.2564) ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์บางส่วนเริ่มแสดงความคิดเห็นใต้โพสต์ดังกล่าวของโรงพยาบาลดัง เพื่อส่งต่อ ขายสิทธิ์ โอนสิทธิ์ ไปจนถึงแลกคิวฉีดวัคซีน "โมเดอร์นา" เนื่องจากผู้ที่มีสิทธิ์ได้ฉีดวัคซีนโมเดอร์นาล็อตแรกของโรงพยาบาลนี้มีจำนวน 2,202 คน


แม้จะไม่บอกราคาขายสิทธิ์หรือโอนสิทธิ์ แต่หลายคนก็เลือกโฆษณาด้วยคำว่า "ราคาพิเศษ" บางคนบอกเหตุผลชัดเจนว่า ได้รับวัคซีนแอสตราเซเนกามาแล้วครบ 2 เข็ม จึงตัดสินใจส่งต่อสิทธิ์วัคซีนโมเดอร์นานี้ ขณะที่บางคนยังไม่แน่ใจว่า วัคซีนที่ตัวเองจองไว้จะสามารถเป็นเข็ม 3 หรือบูสเตอร์โดสของตัวเองได้หรือไม่ จึงได้มาคอมเมนต์เปรย ๆ ไว้ก่อนว่ามีสิทธิ์อยู่


อย่างไรก็ตาม ด้วยความไม่แน่นอนในการนำเข้าวัคซีนโมเดอร์นาที่รอกันมานานหลายเดือน เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ประชาชนบางส่วนรอไม่ไหว และตัดสินใจฉีดวัคซีนยี่ห้ออื่นก่อน ซึ่งสมาคมโรงพยาบาลเอกชนก็เข้าใจในประเด็นนี้ และยืนยันว่า คนที่จองวัคซีนโมเดอร์นาไว้สามารถเลื่อนฉีดหรือโอนสิทธิ์ได้ แต่จะไม่มีการคืนเงินจอง เพราะเอกสารการจองระบุไว้ว่ารับวัคซีนได้ตั้งแต่เดือน ต.ค.2564 - มี.ค.2565

ทั้งนี้ ไทยพีบีเอสออนไลน์ ตรวจสอบพบว่าโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งได้เริ่มประชาสัมพันธ์แบบฟอร์มการโอนสิทธิ์รับวัคซีนโมเดอร์นาของแต่ละโรงพยาบาลให้ประชาชนได้เข้ามากรอกข้อมูลแล้ว โดยให้กรอกข้อมูลชื่อ-นามสกุล เลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้โอนสิทธิ์และผู้รับโอนสิทธิ์ รวมถึงรายละเอียดการจองวัคซีนโมเดอร์นา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วัคซีนโมเดอร์นา เลื่อนฉีด-โอนสิทธิ์ได้ แต่ไม่คืนเงิน

รพ.เกษมราษฎร์ฯ เปิดจองคิว "โมเดอร์นา" กำหนดฉีดวันแรก 9 พ.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง