ตร.ปูพรมค้น "ไดร์เป่าผมไฟลุก" ยึดสินค้าไร้ มอก.นับพันรายการ

อาชญากรรม
31 ต.ค. 64
08:27
2,217
Logo Thai PBS
ตร.ปูพรมค้น "ไดร์เป่าผมไฟลุก" ยึดสินค้าไร้ มอก.นับพันรายการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ บก.ปคบ.ปูพรมตรวจค้น 10 จุด ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล หลังโซเชียลแชร์คลิป “ไดร์เป่าผมไฟลุก” ยึดของกลางเป็นสินค้า ไดร์เป่าผม และที่หนีบผม ไม่มีเครื่องหมาย มอก.กว่า 1,000 รายการ

พ.ต.อ.วริษฐ์ ปทุมารักษ์ ผกก.3 บก.ปคบ. เปิดเผยว่า ตามที่มีผู้ใช้สื่อออนไลน์แอพพลิเคชั่น TikTok ได้เผยแพร่คลิป “ไดร์ไฟลุก” ซึ่งเป็นภาพไดร์เป่าผมยี่ห้อหนึ่ง เมื่อนำมาใช้งานแล้ว ปรากฏว่าเกิดเปลวไฟลุกขึ้น อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้บริโภค เนื่องจากผลิตภัณฑ์ต้องใช้เป่าบริเวณศีรษะหรือสัมผัสผิวหนังโดยตรงถึงขั้นบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ อีกทั้งคลิปภาพดังกล่าวมีผู้เข้าชมวิพากษ์วิจารณ์ และเผยแพร่ต่อเป็นจำนวนมาก

ตำรวจ กก.3 บก.ปคบ.จึงลงพื้นที่ปูพรมตรวจค้นสถานที่เก็บและลักลอบจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและผม ไดร์เป่าผม ที่หนีบผม ซึ่งเป็นสินค้าที่มีพระราชกฤษฎีกากำหนดเป็นสินค้าบังคับให้ต้องเป็นไปตามมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) ตาม พ.ร.บ.มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม พ.ศ.2511 มอก.เลขที่ 1985 โดยได้เข้าทำการตรวจค้นสถานที่กักเก็บและลักลอบจำหน่ายสินค้าทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑลกว่า 10 จุด


ทั้งนี้ ผลการตรวจค้น พบไดร์เป่าผมและที่หนีบผม ซึ่งไม่มี มอก. และไดร์เป่าผมที่ตรวจค้น เป็นสินค้ายี่ห้อเดียวกันกับที่ปรากฏในคลิปสื่อออนไลน์ TikTok ดังกล่าว จึงตรวจยึดสินค้าประเภทดังกล่าวและสินค้าอื่น ๆ ที่ไม่มี มอก. รวมกว่า 1,000 ชิ้น พร้อมควบคุมตัวผู้รับผิดชอบดูแลสินค้าไม่ได้มาตรฐานมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง