"นิชิโนะ" กลับญี่ปุ่น หลังแยกทางทีมชาติไทย

กีฬา
3 พ.ย. 64
06:57
602
Logo Thai PBS
"นิชิโนะ" กลับญี่ปุ่น หลังแยกทางทีมชาติไทย
อากิระ นิชิโนะ อดีตเฮดโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย เดินทางกลับบ้านเกิด ประเทศญี่ปุ่น หลังแยกทางกับสมาคมกีฬาฟุตบอล เมื่อปลายเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา

หลังจากแยกทางกับสมาคมกีฬาฟุตบอล จากสาเหตุการพาทีมชาติไทยตกรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2022 โซนเอเชีย รอบที่ 2 นิชิโนะ ได้ใช้เวลาอยู่ที่ประเทศไทยกว่า 3 เดือน ทั้งเรื่องการเคลียร์รายละเอียดค่ายกเลิกสัญญากับสมาคมที่ต้องได้รับ , การทำภารกิจต่าง ๆ โดยเฉพาะการเดินทางไปให้ความรู้ตามอคาเดมีฟุตบอล ที่มีสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทยดูแล รวมถึง ท่องเที่ยวพักผ่อน

 

การเดินทางกลับญี่ปุ่นของนิชิโนะเมื่อคืนนี้ (2 พ.ย.64) มีทีมงาน รวมถึงนักเตะอย่าง สันติภาพ จันทร์ง่อม จากบีจี ปทุม ที่เคยทำงานร่วมกันไปส่งถึงสนามบินสุวรรณภูมิ แต่ไร้เงาของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคม ขณะที่นักฟุตบอลทีมชาติไทยบางส่วนที่เคยร่วมงานกับ นิชิโนะ ก็โพสต์อวยพรผ่านมาโซเชียลมีเดียโดย นิชิโนะ ยืนยันว่า ในอนาคตจะเดินทางกลับมาประเทศไทยอย่างแน่นอน แต่ไม่ได้ระบุว่ามาเที่ยว หรือมาทำงานด้านฟุตบอล

 

นอกจากนี้ยังมีรายงานจากสื่อญี่ปุ่นว่า รายได้ของนิชิโนะส่วนหนึ่งที่รับจากสมาคมฯ ได้มอบให้กับวงการฟุตบอลเยาวชนในประเทศไทย สำหรับนิชิโนะ คุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ไปทั้งสิ้น 11 นัด ชนะ 2 เสมอ 5 แพ้ 4 ส่วนทีมชุดรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี คุม 9 นัด ชนะ 4 เสมอ 2 และ แพ้ 3

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง