รถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำชนเก๋ง ดับ 1 เจ็บ 2

ภูมิภาค
30 ส.ค. 54
01:21
17
Logo Thai PBS
รถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำชนเก๋ง ดับ 1 เจ็บ 2

รถบรรทุกน้ำมันในอำเภอพาน จังหวัดเชียงราย เสียหลักพลิกคว่ำระเบิดชนกับรถเก๋ง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บ 2 ราย

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งดับไฟที่ไหม้รถบรรทุกน้ำมัน หลังเสียหลักชนกับรถเก๋ง บนถนนพหลโยธินสายเชียงราย-พะเยา บริเวณบ้านม่วงคำ หมู่ 1 ตำบลม่วงคำ อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมไฟได้
 
จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกน้ำมันจอดพลิกคว่ำอยู่ข้างถนน ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งคันจนไม่ทราบสี และหมายเลขทะเบียน ใกล้กันพบรถยนต์เก๋งหมายเลขทะเบียน กฉ-4254 เชียงราย สภาพพังยับเยิน เพราะโดนเพลิงไหม้ ภายในรถพบร่างผู้เสียชีวิตยังไม่ทราบชื่อ ทราบเพียงเบื้องต้นว่าผู้เสียชีวิตเป็น ผู้หญิงอายุประมาณ 25 - 30 ปี ได้เดินทางมาเพื่อติดต่อซื้อรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว เนื่องจากเจ้าของบ้านจอดขายอยู่หน้าบ้านเกิดเหตุ และขณะขึ้นนั่งบนรถเพื่อทดลองขับก็โดนรถบรรทุกน้ำมันพุ่งชน ก่อนจะมีไฟไหม้อย่างรุนแรง โดยไฟได้ลามไปไหม้บ้านด้วย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน

 ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าก่อนเกิดเหตุเห็นรถบรรทุกน้ำมันขับมาจากจังหวัดพะเยามุ่งหน้ามายังอำเภอพานด้วยความเร็วสูง และส่ายไปมาจนเกิดพลิกคว่ำ และเกิดเสียงระเบิด ก่อนที่เพลิงจะลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบว่ารถน้ำมันคันดังกล่าวเป็นของบริษัทน้ำมันรายใด เนื่องจากผู้ขับรถบรรทุกน้ำมันที่เกิดเหตุอาการสาหัส ยังไม่สามารถให้ปากคำกับตำรวจได้ เบื้องต้นคาดว่าอุบัติเหตุครั้งนี้น่าจะเกิดจากคนขับหลับใน ส่วนความเสียหายมีมูลค่าสูงกว่า 10 ล้านบาท
 
ส่วนเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยาได้เข้าทำการดับไฟที่ลุกไหม้สายไฟฟ้าแรงสูงที่พาดอยู่บนถนน หน้าสถานีบริการน้ำมันและแก๊ส LPG เทียนชัย ใกล้ปากทางพัทยาเหนือ ริมถนนสุขุมวิท ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรีหลังเกิดเหตุไฟฟ้าแรงสูงลัดวงจร เป็นเหตุให้สายไฟขาดและร่วงลงและเกิดการลุกไหม้ หลังเจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าได้ทำการตัดกระแสไฟ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆเกิดขึ้น

ด้านนายธรรมศักดิ์ ฤทธิ์เกรียงไกร อายุ 37 ปี ผู้บริหารสถานีบริการน้ำมันและแก๊สเทียนชัย ให้การว่าได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นอย่างรุนแรงบริเวณหม้อแปลงบนเสาไฟฟ้าหน้าสถานี จากนั้นก็เห็นไฟไหม้ลุกลามไปบนสายไฟแรงสูง ก่อนที่สายจะขาดลงมาบนพื้นถนนใกล้เคียงหัวจ่าย จึงได้ใช้น้ำยาเคมีเข้าระงับเหตุเบื้องต้น พร้อมทยอยนำรถยนต์ของผู้ใช้บริการออกจากปั๊ม เนื่องจากเกรงว่าประกายไฟจากกระแสไฟอาจทำให้เกิดการระเบิดขึ้น แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่มาระงับเหตุไว้ได้ก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง