รวบหนุ่มรับจัดฟันแฟชั่นเถื่อน ขับรถไปให้บริการถึงที่

อาชญากรรม
13 พ.ย. 64
09:54
313
Logo Thai PBS
รวบหนุ่มรับจัดฟันแฟชั่นเถื่อน ขับรถไปให้บริการถึงที่
ปคบ.รวบหนุ่มรับจัดฟันแฟชั่น ขับรถไปให้บริการถึงที่ โดยไม่ได้รับอนุญาต พบของกลางเพียบ

วันนี้ (13 พ.ย.2564) พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.วิชัย ประเสริฐสังข์ สว.กก.1 บก.ปคบ. เข้าจับกุม นายอนุสรณ์ สูญราช อายุ 21 ปี พร้อมของกลางยางโอริงจัดฟัน สีต่างๆ 320 เส้นๆ ,เครื่องขัดหน้าฟัน 1 เครื่อง,ฟลูออไรด์ 2 หลอด ยางเชนจัดฟัน สีต่างๆ จำนวน 150 เส้นๆ แบร็กเก็ตจัดฟัน จำนวน 14 แผง ลวดโลหะ สำหรับจัดฟัน จำนวน 2 ชุด และอุปกรณ์อื่นๆหลายรายการ โดยจับกุมได้บริเวณลานจอดรถซุปเปอร์มาเก็ต ย่าน หลักสี่ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ

 

สืบเนื่องจากชุดสืบสวนพบว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์ลักลอบรับจัดฟันแฟชั่น ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก โดยมีการโพสต์เสนอหรือชักชวนบริการจัดฟันแฟชั่นในกลุ่มเฟซบุ๊กต่างๆ จึงได้วางแผนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพรางตัวเป็นลูกค้าติดต่อเข้ารับบริการ โดยตกลงนัดหมายให้เข้ารับบริการจัดฟันแฟชั่นที่ บริเวณลานจอดรถ ซุปเปอร์มาเก็ตดังกล่าว เมื่อไปถึงผู้ต้องหาได้ใช้รถยนต์ส่วนตัวของตัวเองเป็นสถานที่ดำเนินการดังกล่าว โดยใช้นั่งเบาะด้านข้างคนขับแล้วเอนเบาะให้นอนลงเพื่อทำการจัดฟันให้

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่พรางตัวเป็นสายลับเข้าไปติดต่อขอจัดฟัน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่อยู่บริเวณใกล้เคียงดังกล่าวจึงได้แสดงตัว เข้าตรวจสอบภายในรถยนต์พบมีอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น ทั้งลวด ยางวงที่นำไปคล้องหรือผูกติดไว้ในบริเวณช่องปากหรือบนฟันจำนวนมาก ซึ่งเป็นสินค้าที่ห้ามขายตามคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 1/2561 จึงได้ตรวจยึดอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น และจับกุม

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับว่าเปิดเฟซบุ๊กเพื่อโพสต์เสนอหรือชักชวนบริการจัดฟันแฟชั่น โดยจะใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลของตัวเองเป็นสถานที่ดำเนินการและจะขับรถยนต์ไปหาลูกค้าตามที่นัดหมายไว้ ไม่มีสถานที่ดำเนินการถาวร

อย่างไรก็ตามของกลางที่ยึดได้เป็นสินค้าที่เป็นอันตรายแก่ผู้บริโภค จึงได้ทำการตรวจยึดและ แจ้งข้อหา “ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคสั่งห้ามขาย (สินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น) และคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 1/2561 ลง 30 ม.ค.2561 ส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่ ผบก.ปคบ.ฝากประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมว่าการติดเหล็กดัดฟันแฟชั่นกับเจ้าหน้าที่ไม่ได้รับอนุญาตและไม่ได้ทำโดยทันตแพทย์ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญนั้น มีความเสี่ยงที่เกิดการติดเชื้อในช่องปากจนเกิดอันตรายอย่างร้ายแรงจากการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง