กลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอกรวมตัวแยกราชประสงค์เรียกร้อง "สมรสเท่าเทียม"

การเมือง
28 พ.ย. 64
19:30
665
Logo Thai PBS
กลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอกรวมตัวแยกราชประสงค์เรียกร้อง "สมรสเท่าเทียม"
กลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอก จัดกิจกรรม​เชิง​สัญลักษณ์แยกราชประสงค์ เพื่อเรียกร้องสิทธิ​ความเท่าเทียมกันทางเพศ และการสมรสเท่าเทียม

วันนี้ (28 พ.ย.2564) กลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอก นัดจัดกิจกรรม​เชิง​สัญลักษณ์​ เพื่อการเท่าเทียมกันทางเพศ และการสมรสที่เท่าเทียมกัน โดยมีการเสนอแนวคิดล่ารายชื่อประชาชน เพื่อยื่นแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการแต่งงานของบุคคล


บรรยากาศในวันนี้บริเวณแยก​ราชประสงค์​ มีการเปิดพื้นที่ให้ประชาชนมาลงชื่อแก้ไขกฎหมายประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1448 บัญญัตไว้ว่า การสมรสจะทำได้ต่อเมื่อชายและหญิงมีอายุ 17 ปีบริบูรณ์แล้ว แต่ในกรณีที่มีเหตุอันสมควร ศาลอาจอนุญาตให้ทำการสมรสก่อนนั้นได้


นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมศิลปะ และมีการปราศัยในเนื้อหาที่เน้นเรื่องความหลากหลายทางเพศ และความเท่าเทียมสำหรับคู่รักที่มีความหลากหลายทางเพศ โดยทางกลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอก เคลื่อนไหวเรียกร้องแนวทางความเท่าเทียมกับต่างประเทศมานานและชูธงสีรุ้ง เป็นสัญลักษณ์ของการเคลื่อนไหวมาโดยตลอด


ขณะที่มาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยกำลังตำรวจนครบาล จัดกำลังอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เนื่องจากพื้นที่การจัดกิจกรรมมีการปิดการจราจรฝั่งด้านหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ จากแยกราชประสงค์มุ่งหน้าประตูน้ำ โดยเหลือไว้เพียงแค่ 3 ช่องทาง เพื่อให้รถยนต์สามารถวิ่งสวนกันไปมาได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง