เลือกตั้ง อบต.ปริมณฑลเริ่มนับคะแนน ปชช.เข้าคูหาเกินร้อยละ 60

การเมือง
28 พ.ย. 64
19:57
324
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง อบต.ปริมณฑลเริ่มนับคะแนน ปชช.เข้าคูหาเกินร้อยละ 60
ภาพรวมการเลือกตั้ง อบต.ที่ห่างหายไปนาน 8 ปี ในพื้นที่ปริมณฑลเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งมากกว่าร้อยละ 60 ขณะที่ จ.ปทุมธานี พบเหตุร้องเรียน 3 กรณี ส่วนมากเป็นการประกาศนโยบายหาเสียงเป็นเท็จ

เลือกตั้ง อบต.ปทุมธานี พบเหตุร้องเรียน 3 กรณี

วันนี้ (28 พ.ย.2564) ภาพรวมการเลือกตั้งในพื้นที่ จ.ปทุมธานี เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผลจากการเลือกตั้งทั้ง 35 ตำบล 7 อำเภอ 557 หน่วยเลือกตั้ง พบเหตุร้องเรียน 3 กรณี ส่วนมากเป็นเรื่องของการประกาศนโยบายหาเสียงเป็นเท็จ โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งอยู่ในระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม

ส่วนประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบลใน จ.ปทุมธานี มีจำนวนทั้งสิ้น 585,248 คน โดย กกต.จังหวัด คาดว่า จะสามารถสรุปผลผู้ที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งจากทางจังหวัดได้ในช่วงเวลา 21.00 น และในวันพรุ่งนี้ 29 พ.ย. เวลา 9.00 น จะได้ผลลงคะแนนอย่างไม่เป็นทางการจากทุกพื้นที่

สำหรับ ต.คลองสาม อ.คลองหลวง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีประชากรมากที่สุดในจังหวัด 65,397 คน มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 104 หน่วย 16 เขต โดยเขตแรกที่เดินทางมาส่งหีบบัตรเลือกตั้งก่อนคือ พื้นที่เขต 7 โดยผลคะแนนของหน่วยนี้ ปรากฏว่า ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหมายเลข 1 นายวิระศักดิ์ ฮาดดา ซึ่งเป็นอดีตนายก อบต. ของตำบลคลองสาม 4 สมัย มีคะแนนนำ

ชาวนนทบุรีเข้าคูหาเลือก อบต.เกินร้อยละ 60

ส่วนที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 เขตเลือกตั้งที่ 2 ใน ต.บางรักน้อย อ.เมืองนนทบุรี เจ้าหน้าที่ปิดหีบเลือกตั้งแต่เวลา 17.00 น. และเริ่มทำการนับคะแนนในคูหาเลือกตั้ง ภายใต้การดูแลความสงบเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งมีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ อบต.บางรักน้อย เข้ามาสังเกตการนับคะแนนเป็นระยะ

ร.ต.อ.หญิง วฤนธร ตั้งตฤษณกุล ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนนทบุรี บอกว่า การเลือก อบต. ภาพรวมของจังหวัดนนทบุรี ทั้ง 23 แห่ง พบว่ามีประชาชนออกมาใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเกินกว่าร้อยละ 60 จากผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมดภาพรวมทั้งจังหวัด 186,465 คน ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าพอใจ แสดงให้เห็นว่าประชาชนให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งท้องถิ่นค่อนข้างมาก

จนถึงขณะนี้ยังไม่พบข้อร้องเรียนการทุจริตเลือกตั้ง โดยหลังจากนับคะแนนเสร็จแล้ว ให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง นำหีบลงคะแนนทั้งหมดไปรวบรวมที่ อบต.ของแต่ละตำบลนั้นๆ เพื่อทำการรวบรวมคะแนนอีกครั้ง ก่อนจะประกาศผล นายก อบต. และสมาชิกสภา อบต. ในแต่ละเขต อย่างไม่เป็นทางการคืนนี้

อบต.ราชาเทวะ ปิดหีบมีผู้มาใช้สิทธิร้อยละ 70

ขณะที่ ต.ราชาเทวะ จ.สมุทรปราการ ทันทีที่ปิดหีบบัตรเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้เริ่มนับคะแนน ซึ่งที่ ต.ราชาเทวะ มีผู้เข้าชิงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ทั้งหมด 5 คน เป็นทั้งอดีตนายก อบต.คนเก่าและผู้เข้าชิงรายใหม่

สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 12 ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งช่วงเช้าค่อนข้างบางตา จุดนี้มี 2 หน่วยเลือกตั้ง ทั้ง 2 หน่วย ผู้มีสิทธิเลือกตั้งรวมกันประมาณ 1,000 คน แต่ในวันนี้มีผู้มาใช้สิทธิประมาณ 500 คน

แม้เขตเลือกตั้งนี้จะมีผู้มาใช้สิทธิค่อนข้างบางตา แต่ประธาน กกต.ประจำ อบต.ราชาเทวะ บอกว่าภาพรวมทั้งตำบล บรรยากาศการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและคึกคักคาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งถึงจำนวนร้อยละ 70

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง