นักท่องเที่ยวสัมผัสความหนาวที่ดอยอ่างขาง - ชมใบไม้เปลี่ยนสี

ภูมิภาค
6 ธ.ค. 64
07:34
1,859
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวสัมผัสความหนาวที่ดอยอ่างขาง - ชมใบไม้เปลี่ยนสี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลังจากภาคเหนือบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 3-10 องศาฯ นักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสความหนาวเย็น และชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง จ.เชียงใหม่

วันนี้ (6 ธ.ค.2564) นักท่องเที่ยวจากหลายพื้นที่เดินทางไปสัมผัสลมหนาว พร้อมชมความสวยงามของธรรมชาติ โดยเฉพาะชมใบไม้เปลี่ยนสีของต้นเมเปิ้ล ภายในสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวประทับใจและถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

 

นอกจากนี้ยังมีจุดต่าง ๆ ให้เข้าชมถ่ายภาพ เช่น แปลงบ๊วยและต้นซากุระญี่ปุ่นที่เริ่มทิ้งใบ เพื่อเตรียมพร้อมผลิดอกสีชมพูให้นักท่องเที่ยวได้ชมในช่วงต้นเดือน ม.ค.2565

 

อุณหภูมิล่าสุดของสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง สูงสุด 18.9 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 5.8 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิยอดหญ้าที่ 3.9 องศาเซลเซียส

ขณะที่ภาพรวมช่วงวันหยุดที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้าชมวันละราว 400 คน ส่งผลดีให้กับผู้ประกอบการ รีสอร์ตถูกจองไว้ล่วงหน้าจนเต็มเกือบทุกแห่ง

"แม่คะนิ้ง" แรกของปีที่พิษณุโลก

ปรากฏการณ์แม่คะนิ้ง หรือ น้ำค้างแข็ง ที่บ้านใหม่ร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวทางธรรมชาติกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อุณหภูมิทั่วไปในหมู่บ้านประมาณ 4 องศาเซลเซียส ส่วนอุณหภูมิยอดหญ้าต่ำสุดอยู่ที่ 0 ถึง -1 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดน้ำแข็ง ถือเป็นปรากฏการณ์แม่คะนิ้งแรกของปี 2564 ที่บ้านใหม่ร่องกล้า ขณะที่ชาวบ้านต้องก่อไฟผิงเพื่อคลายหนาว

กางเต็นท์นอนรับลมหนาว ภูหินร่องกล้า

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้นไปค้างคืนปักหลักกางเต็นท์ บริเวณลานกางเต็นท์ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าเต็มลานกางเต้นท์ เนื่องจากอากาศเริ่มหนาวเย็นอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 10 องศาเซลเซียส อีกทั้ง ทางอุทยานฯ ได้เปิดให้เที่ยวชมฟรี เนื่องจากเป็นวันพ่อแห่งชาติและเป็นวันหยุดยาว 3 วัน



นักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมพระอาทิตย์ตกที่ลานหินปุ่มลานหินแตก พร้อมทั้งนำอาหารมากินกันพร้อมครอบครัว ท่ามกลางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยเฉพาะการตรวจ ATK บริเวณด่านทางขึ้นอุทยาน สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน 2 เข็ม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง