"ณรงค์ศักดิ์" ขอ 2 สัปดาห์ปรึกษาครอบครัว ก่อนตัดสินใจชิงผู้ว่าฯ กทม.

การเมือง
10 ธ.ค. 64
06:39
2,439
Logo Thai PBS
"ณรงค์ศักดิ์" ขอ 2 สัปดาห์ปรึกษาครอบครัว ก่อนตัดสินใจชิงผู้ว่าฯ กทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร หรือผู้ว่าหมู่ป่า ขอเวลา 2 สัปดาห์ ปรึกษาครอบครัวก่อนตัดสินใจชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระหรือไม่ ขณะที่ พล.อ.ประวิตร พร้อมสนับสนุน สั่ง ส.ส.ให้นำทีม ส.ก.กลับมาจากทีม พล.ต.อ.อัศวิน

วันนี้ (10 ธ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แหล่งข่าวระดับสูงพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ความเคลื่อนไหวของ พปชร. ในส่วนของการหาบุคคลมาลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครนั้น เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ประชุมร่วมกับ ส.ส.กทม.ของพรรคทั้ง 12 คน โดยมีการพูดคุยใน 2 ประเด็น ได้แก่

เรื่อง ส.ก. ซึ่งมี ส.ส. 2-3 คน ส่งผู้สมัคร ส.ก.ไปอยู่กับทีม “รักษ์กรุงเทพ” ของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. โดย พล.อ.ประวิตร ย้ำกับ ส.ส.กลุ่มดังกล่าวว่า ให้ไปนำผู้สมัคร ส.ก. กลับมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ และขอให้ ส.ส.กทม. มีความสามัคคี อย่าแตกแยกกัน เพื่อร่วมกันทำงานในนามพรรคพลังประชารัฐ ในการเดินหน้าเจาะฐานพื้นที่ กทม. รับศึกเลือกตั้งที่จะมาถึง

ส่วนเรื่องความคืบหน้าในการส่งผู้ว่า กทม.นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ขณะนี้มีความเป็นไปได้สูงที่จะสนับสนุนนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือผู้ว่าหมูป่า ซึ่งขณะนี้นายณรงค์ศักดิ์ ขอเวลา 2 สัปดาห์ในการไปปรึกษากับครอบครัวก่อน

“ถ้าหากนายณรงค์ศักดิ์ตัดสินใจที่จะลงสมัครผู้ว่า กทม. ณ เวลานี้ มีแนวโน้มจะลงแบบอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมืองใด” แหล่งข่าวกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง