ผู้ก่อเหตุสวมชุด PPE งัดตู้เซฟขโมยทรัพย์สินกว่า 15 ล้านบาท

อาชญากรรม
13 ธ.ค. 64
06:10
426
Logo Thai PBS
ผู้ก่อเหตุสวมชุด PPE งัดตู้เซฟขโมยทรัพย์สินกว่า 15 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เร่งติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุสวมชุดพีพีอี งัดตู้เซฟร้านขายปลีกรายใหญ่ ขโมยทรัพย์สินมูลค่ากว่า 15 ล้านบาทหลบหนี

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.2564 ผู้ก่อเหตุไม่ทราบจำนวน ใช้กรรไกรตัดสังกะสี และเอาบันไดมาพาดกำแพง เพื่อปีนเข้าไปขโมยทรัพย์สิน ภายในร้านสำเพ็งหาดใหญ่ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นร้านค้าขายส่งขนาดใหญ่


ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าตู้เซฟขนาดใหญ่สูงประมาณ 1.5 เมตร กว้างประมาณ 50 เซนติเมตร ถูกใช้กรรไกรเหล็ก และใช้ค้อนทุบด้านหลังตู้จนเป็นรู เอาทรัพย์สินมีค่าทั้งหมดออกไป

เจ้าของร้าน บอกว่า ทรัพย์สินทั้งหมด มีมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท ทั้งนาฬิกาข้อมือ ราคาเรือนละกว่า 1 ล้านบาท จำนวน 6 เรือน ทองรูปพรรณ ชุดเครื่องเพชร และเงินสด อีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ ผู้ก่อเหตุยังนำกล่องบันทึกข้อมูลกล้องวงจรปิดไปด้วยหนึ่งตัว


ชุดสืบสวนทั้งชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ และชุดสืบสวนจังหวัดสงขลา ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้ก่อเหตุมีไม่ต่ำกว่า 3 คน สวมชุด PPE และหมวกไหมพรม ปิดบังใบหน้า ก่อนจะเดินเข้ามาจากด้านหลังร้าน ผู้ก่อเหตุยังทิ้งบันไดไม้ที่ใช้ปืนไว้ด้วย

ตำรวจได้เก็บลายนิ้วมือแฝงไว้ทั้งหมดแล้ว ซึ่งคาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเข้ามาในร้าน และดูลาดเลาไว้หลายวันแล้ว ก่อนที่จะก่อเหตุ หลังจากนี้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง