รองโฆษกรัฐบาลการันตี "อารี-เพชรวรรต-ชินวัฒน์-เจ๋ง" เหมาะนั่งข้าราชการเมือง

การเมือง
30 ส.ค. 54
10:50
21
Logo Thai PBS
รองโฆษกรัฐบาลการันตี "อารี-เพชรวรรต-ชินวัฒน์-เจ๋ง" เหมาะนั่งข้าราชการเมือง

รองโฆษกรัฐบาลยืนยัน 4 แกนนำนปช.นั่งข้าราชการการเมืองเหมาะสม เพราะมีทั้งความรู้ และความสามารถ อีกทั้งสามารถยึดโยงกับประชาชนที่เป็นฐานเสียงพรรคเพื่อไทยอีกด้วย

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังแถลงข่าวถึงการแต่งตั้งตำแหน่งข้าราชการการเมืองที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่า การแต่งตั้งแกนนำ และ ผู้ที่มีบทบาทในการชุมนุม นปช.ว่า การแต่งตั้งกลุ่มที่เคยร่วมชุมนุมทางการเมืองจะมาถามไม่ได้ว่าเป็น นปช.หรือไม่ เพราะการเลือกตั้งที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งด้วยคะแนนไม่น้อย และ ได้มาเป็นรัฐบาลจะไปเชิญกลุ่มการเมืองอื่น หรือ คนของพรรคประชาธิปัตย์มาเป็นข้าราชการการเมืองในรัฐบาลพรรคเพื่อไทยไม่ได้

นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า สำหรับบุคคลที่ได้รับการแต่งตั้งและถูกตั้งคำถาม เช่น นายอารี ไกรนรา อดีตหัวหน้าการ์ดแกนนำ นปช. ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นเลขาธิการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หากดูประวัติแล้วถือว่า เป็นลูกหม้อกระทรวงมหาดไทย เพราะเคยเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย อีกทั้งเคยลงสมัคร ส.ส.ถึง 4 ครั้ง และ เป็นข้าราชการในมหาวิทยาลัยรามคำแหง,

ส่วนนายเพชรวรรต วัฒนพงษ์ศิริกูล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ที่ถูกตั้งเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคม ต้องยอมรับว่าเคยอยู่ในการเคลื่อนไหว และ มีบาดแผล ซึ่งที่ผ่านมานายเพชรวรรต เคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้พิพากษาสมทบศาลแรงงาน ภาค 5

ขณะที่นายชินวัฒน์ หาบุญพาด แกนนำนปช. ที่ถูกแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมถือว่า มีความรู้และความสามารถเพราะก่อนหน้านั้นเป็นประธานสมาคมพิทักษ์ผลประโยชน์ผู้ขับรถแท็กซี่ ส่วนนายยศวริส ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก  ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยเลขานุการนายฐานิสร์ เทียนทองรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ถือว่า เป็นผู้ที่มีการศึกษา เพราะจบปริญญาโท สถาบันนิด้า และ เคยลงสมัคร ส.ส. แม้ก่อนหน้านั้นจะเคยเคลื่อนไหวถือว่าเป็นเพียงแบรนด์ที่ถูกเลือกมอง

“การแต่งตั้งบุคคลที่สังคมตั้งข้อสังเกตนั้นถือว่า เป็นจุดแข็งของรัฐบาล และ ที่สำคัญบุคคลดังกล่าวมีส่วนสำคัญในการยึดโยงกับประชาชน กลุ่มคนเสื้อแดงที่ถูกตั้งเป็นข้าราชการการเมืองนั้นถือว่า เป็นคนมีแต้ม และ เติมเต็มคะแนนให้กับพรรคเพื่อไทยได้” นายอนุสรณ์ กล่าวยืนยัน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง