ช้างป่า "พลายสาริกา" แวะร้านหมูกระทะ นครนายก

สิ่งแวดล้อม
20 ธ.ค. 64
13:48
369
Logo Thai PBS
ช้างป่า "พลายสาริกา" แวะร้านหมูกระทะ นครนายก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พลายสาริกา" ช้างป่าขวัญใจนักท่องเที่ยว แวะร้านหมูกระทะ จ.นครนายก หลายคนหยิบมือถือมาถ่ายภาพ เก็บความประทับใจได้เห็นช้างป่าระยะใกล้ ก่อนเจ้าหน้าที่ผลักดันคืนป่าสำเร็จ

วันที่ 19 ธ.ค.2564 ช้างป่า "พลายสาริกา" ออกมาจากป่า เดินมาแวะมายืนอยู่บริเวณหลังร้านหมูกระทะแห่งหนึ่ง ริมถนนเขต ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก ทำให้ลูกค้าที่อยู่ภายในร้านพยายามหาทางออก เนื่องจากไม่มั่นใจเรื่องความปลอดภัย แต่ยังมีอีกหลายคนเข้าไปถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก ขณะที่เจ้าหน้าที่นำทีมเข้าผลักดันให้กลับเข้าป่า

จิณณ์วิมล มหาทรัพย์ เจ้าของร้านและเป็นผู้ที่ถ่ายคลิปเหตุการณ์ไว้ เล่า เมื่อหลายเดือนก่อน "พลายสาริกา" เคยมาปรากฎตัวที่ร้านขณะลูกค้ากำลังกินหมูกระทะ จึงถ่ายคลิปไว้ได้แล้วนำเอาไปโพสต์ในโซเชียล ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนเดินทางมากินหมูกระทะที่ร้านและรอชมพลายสาริกา แต่อยู่ ๆ พลายสาริกาไม่ปรากฎตัวให้เห็นอีก

 

กระทั่งเมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้ (19 ธ.ค.2564) ขณะที่มีลูกค้าอยู่เต็มร้าน พลายสาริกาได้มาปรากฎตัว โดยแวะมาที่บริเวณหลังร้าน ทำให้ลูกค้าบางคนที่กำลังนั่งรับประทานตกใจ ยกกระทะ ถ้วยชามหนี บางคนที่ชอบในความน่ารักของพลายสาริกาก็ต่างพากันถ่ายภาพ สุดท้ายเจ้าหน้าที่สามารถผลักดันพลายสาริกาข้ามถนนและกลับคืนสู่ป่าสำเร็จ

น้องเดินขึ้นมาทางด้านซ้ายของร้านและเหมือนจะขึ้นมาที่ส่วนร้านอาหาร ลูกค้ารีบยกโต๊ะ เตา เก้าอี้ออกจากทางของน้อง เจ้าหน้าที่จึงผลักดันให้เดินอ้อมหลังร้านไป ก็ตื่นเต้นกันพอสมควร ทั้งประทับใจและตกใจที่ได้เห็นพลายสาริกา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง