เล็งเพิ่มจุดตรวจ ATK หมอชิต คาดวันนี้กลับ กทม.มากสุด 3 หมื่นคน

สังคม
3 ม.ค. 65
08:54
410
Logo Thai PBS
เล็งเพิ่มจุดตรวจ ATK หมอชิต คาดวันนี้กลับ กทม.มากสุด 3 หมื่นคน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บขส.คาดประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ วันนี้มากที่สุดกว่า 33,000 คน ขณะที่ในช่วงบ่ายเตรียมหารือกับกระทรวงสาธารณสุข เพิ่มจุดตรวจ ATK พร้อมขยายระยะเวลาอีก 3-4 วัน

วันนี้ (3 ม.ค.2565) บรรยากาศการเดินทางของประชาชน โดยรอบสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ หรือหมอชิต 2 ช่วงเช้าที่ผ่านมีประชาชนเดินทางเข้ามาต่อเนื่อง ขณะที่ด้านหน้าสถานีมีรถแท็กซี่เข้ามาจอดรอรับผู้โดยสาร และจากการสังเกตพบว่า มีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างเข้ามาดักรอผู้โดยสารจำนวนมาก

 

ผู้โดยสารหลายคน บอกว่า ได้ตรวจ ATK ก่อนเดินทาง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับครอบครัวและผู้ใกล้ชิดว่าไม่ติดเชื้อ COVID-19

ขณะที่นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า วันนี้จะมีผู้โดยสารเดินทางกลับเข้า กทม. มากที่สุด กว่า 33,000 คน รวมทุกสถานี ซึ่งได้ประสานกับ ขสมก. ให้นำรถเมล์มาช่วยระบายผู้โดยสารใน 2 เส้นทาง คือ เส้นทางไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และบีทีเอสหมอชิต รวมถึงเพิ่มแท็กซี่ให้หมุนเวียนเข้ามารับผู้โดยสารและประสานกับอาสาจราจรในการอำนวยความสะดวกการจราจรโดยรอบสถานี มั่นใจว่าจะไม่มีผู้โดยสารตกค้างและจะส่งประชาชนกลับบ้านเร็วที่สุด

 

ส่วนกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดียว่า จุดตรวจ ATK มีเพียงจุดเดียวที่ให้บริการ แต่อยู่หน้าอาคารจำหน่ายตั๋วโดยสาร หากจะตรวจก็ต้องเดินไกล ผู้โดยสารไม่สะดวกในการใช้บริการนั้น นายสัญลักข์ ระบุว่า ในวันนี้จะมีการประชุมหารือร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข โดยจะขอเพิ่มจุดตรวจบริเวณชานชาลาขาเข้า รวมถึงจะขอให้ขยายจุดตรวจออกไปอีก 3-4 วัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ต้องการตรวจ ATK ฟรี

 

นายสัญลักข์ ยังยืนยันว่า ไม่มีผู้โดยสารที่ติดเชื้อ COVID-19 เดินทางโดยรถ บขส. และมีการตรวจเข้มก่อนออกเดินทางทุกครั้ง ส่วนที่มีรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อ ต้องรอการยืนยันจำนวนจากกรมควบคุมโรคก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง