ไฟไหม้ทาวเฮาส์ย่านจอมทอง พบผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บอีก 1

อาชญากรรม
27 ม.ค. 65
06:49
711
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ทาวเฮาส์ย่านจอมทอง พบผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บอีก 1
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้ในทาวน์เฮ้าส์ซอยเอกชัย 30 เขตจอมทอง พบผู้เสียชีวิต 2 คน หนึ่งในนั้นเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่พักอาศัยอยู่ในบ้านถูกไฟคลอกขณะกำลังกลับเข้าไปช่วยลุงอายุ 60 ปีที่นอนอยู่บนชั้น 2

วันนี้ (27 ม.ค.2565) เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญู ช่วยกันดับไฟภายในทาวน์เฮาส์ในซอยเอกชัย 30 แยก 5 เขตจอมทอง หลังจากได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ช่วงเวลาประมาณ 00.30 น.ที่ผ่านมา

บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นทาวเฮ้าส์สูง 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง และเป็นชุมชนขนาดใหญ่ ซอยค่อนข้างคับแคบ การดับไฟจึงต้องให้รถดับเพลิงจอดอยู่หน้าปากซอยแล้วลากสายยางฉีดน้ำเข้ามาภายในซอย โดยใช้เวลาควบคุมเพลิงประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ


หลังเกิดเหตุตำรวจ สน.บางขุนเทียน และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบพบมีผู้เสียชีวิตอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน รวม 2 คน คือ นายกิตติพงษ์ สอนดี อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู รหัสบางขุนเทียน 15 และผู้ชายอายุประมาณ 60 ปี ยังไม่ทราบชื่อ


นายพงษ์ศักดิ์ ธงชัยดำรงกุล ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดจากไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณชั้น 1 จากนั้นไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็วขึ้นไปบนชั้น 2 และเห็น นายกิตติพงษ์ที่เสียชีวิตกระโดดลงมาจากระเบียง ก่อนจะย้อนกลับเข้าไปในบ้านเพื่อช่วยเหลือภรรยา และลุง ซึ่งขณะนั้นภรรยาได้วิ่งสวนออกมาและถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บ ส่วนนายกิตติพงษ์ ถูกไฟคลอกขณะช่วยเหลือลุงบนชั้น 2 สุดท้ายเสียชีวิตทั้งคู่


สำหรับผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้านำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลแล้ว เบื้องต้นพบว่า มีอาการสาหัสจากการถูกไฟคลอกทั้งตัวขณะกำลังวิ่งหนีออกมา ส่วนบ้านข้างเคียงได้รับความเสียหายรวม 3 หลัง ขณะที่สาเหตุเจ้าหน้าที่ต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง


ส่วนศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 หลังจากแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราชเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นแล้ว เจ้าหน้าที่จะนำศพส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลศิริราชต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง