กองทัพเรือตั้ง กก.สอบคลิป "พันจ่าเอก" พูด "ระเบิด" กลางสนามบินหาดใหญ่

การเมือง
28 ม.ค. 65
06:20
2,080
Logo Thai PBS
กองทัพเรือตั้ง กก.สอบคลิป "พันจ่าเอก" พูด "ระเบิด" กลางสนามบินหาดใหญ่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองทัพเรือ ชี้แจงชายก่อกวน และพูดว่า "ระเบิด" ที่สนามบินหาดใหญ่ที่ปรากฏในคลิปโซเชียล เป็นข้าราชการสังกัดกองทัพเรือยศ "พันจ่าเอก" สั่งตั้งกรรมการสอบ ลงโทษทางวินัยแล้ว พร้อมขออภัยในพฤติกรรมไม่เหมาะสม

เมื่อวันที่ 27 ม.ค.2565 เวลา 23.00 น. พล.ร.ท.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงข่าวกรณีสื่อสังคมออนไลน์แพร่คลิปชายคนหนึ่งประพฤติตนและพูดจา ที่ไม่เหมาะสม และสร้างความตระหนกให้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำท่าอากาศยาน โดยมีการพูดคำว่า "ระเบิด" และสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้อื่นที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ จ.สงขลา

เบื้องต้น จากการตรวจสอบ ชายคนดังกล่าวเป็นข้าราชการของกองทัพเรือ ชั้นยศพันจ่าเอก ขณะเกิดเหตุกำลังเดินทางจากท่าอากาศยานหาดใหญ่มายังท่าอากาศยานดอนเมือง โดยพฤติกรรม และกิริยาวาจาที่ปรากฏในคลิปเป็นการละเมิดมาตรา 22 พระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ.2558 ที่มีผลบังคับใช้ ตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ.2558

ทั้งนี้ กองทัพเรือ ขอแสดงความเสียใจ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยการกระทำดังกล่าว ถือเป็นการกระทำที่ไม่สมควร ซึ่งผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ได้รับรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และได้เรียกตัวให้เข้ารายงานตัวต้นสังกัดในโอกาสแรก รวมถึงตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อลงโทษทางวินัยต่อไป

โฆษกกองทัพเรือ ระบุอีกว่า กองทัพเรือต้องขออภัยกับท่าอากาศยานหาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำท่าอากาศยานทุกท่านที่กำลังพลของกองทัพเรือคนดังกล่าว กระทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และแสดงกิริยาวาจาที่ไม่สมควร

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือได้เน้นย้ำกำลังพลอยู่เสมอ ในการประพฤติและตนให้อยู่ในระเบียบวินัยเป็นที่พึ่งของประชาชน ดังนั้นจึงขอให้เชื่อมั่นในกองทัพเรือว่าจะต้องลงโทษข้าราชการที่กระทำความผิดเพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง