โซเชียลถกคลิป "SAEJIN" Virtual Idol เตรียมเดบิวต์ Metaverse

Logo Thai PBS
โซเชียลถกคลิป "SAEJIN" Virtual Idol เตรียมเดบิวต์ Metaverse
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"SAEJIN" Virtual Idol ปล่อยทีเซอร์เปิดตัว เตรียมเดบิวต์บอยกรุ๊ป Metaverse ขณะที่โซเชียลบางส่วนมองว่า คลิปบางซีนคล้ายคลึงกับทีเซอร์และมิวสิกวิดีโอของศิลปิน K-POP คนอื่น

กลายเป็นที่พูดถึงในสื่อสังคมออนไลน์เป็นวงกว้าง หลังจากมีการเปิดเผยคลิปวิดีโอทีเซอร์ความยาว 38 วินาที ในชื่อคลิป "SUPERKIND Debut Project - #1. SAEJIN" บนยูทูบ ซึ่งเป็นวิดีโอของหนุ่ม SAEJIN ในอิริยาบถต่าง ๆ พร้อมกับการเปลี่ยนลุคด้วยเสื้อผ้าแต่ละสไตล์ แสดงให้เห็นถึงรายละเอียดของโครงหน้าที่สร้างขึ้นมาจากคอมพิวเตอร์แต่คล้ายคลึงกับมนุษย์จริง ๆ มาก

 


ล่าสุด คลิปวิดีโอนี้มีผู้รับชมแล้วเกือบ 50,000 วิว โดยแฟนคลับ K-POP แต่ละคน ต่างแสดงความคิดเห็นว่า Virtual Idol คนนี้หน้าตาคล้ายกับศิลปินชื่อดังของเกาหลีใต้บางคน นอกจากนี้ ยังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า คลิปวิดีโอที่เปิดตัวออกมามีซีนที่คล้ายคลึงกับทีเซอร์และมิวสิกวิดีโอของศิลปินคนอื่นด้วย 

 


ทั้งนี้ SAEJIN เป็นเมมเบอร์คนแรกที่เปิดตัวจากโปรเจ็กนี้ และเริ่มที่จะออกมาแบ่งปันเรื่องราวในชีวิตประจำวันและสื่อสารกับเหล่าแฟน ๆ ผ่านทาง Instagram และ TikTok

อย่างไรก็ตาม Virtual Idol ไม่ใช่เรื่องใหม่ในวงการ K-POP โดยก่อนหน้านี้ "aespa" เกิร์ลกรุ๊ป Metaverse ของค่าย SM Entertainment ได้เปิดตัวด้วยคอนเซ็ปต์ ชื่อวง "aespa" ซึ่งเกิดจากการรวมคำว่า "æ" จาก "Avatar X Experience" เข้ากับคำว่า "aspect" ที่มีความหมายว่ามุมมอง มาพร้อมกับเมมเบอร์ 8 คน ในจำนวนนี้ 4 คน เป็น Virtual Idol ที่อยู่ในจักรวาล Kwangya (ควังยา) ซึ่งถูกสร้างสรรค์ขึ้นผ่านเทคโนโลยี AR


ความแปลกใหม่และน่าสนใจ ทั้งคอนเซ็ปต์และแนวเพลงฮิตติดหูส่งผลให้จักรวาลศิลปินเสมือนจริงกลายเป็นที่รู้จักเป็นวงกว้าง ขณะที่ "aespa" ก็ส่งเพลงฮิตอย่าง Black Mamba, Next Level และ Savage ติดชาร์ตได้อย่างต่อเนื่อง

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง