"คิมอินฮยอก" นักกีฬาวอลเลย์บอลเกาหลีใต้ถูกพบเสียชีวิตในบ้านพัก

กีฬา
6 ก.พ. 65
17:10
2,628
Logo Thai PBS
"คิมอินฮยอก" นักกีฬาวอลเลย์บอลเกาหลีใต้ถูกพบเสียชีวิตในบ้านพัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คิมอินฮยอก นักกีฬาวอลเลย์บอลมืออาชีพของเกาหลีใต้ ถูกพบเสียชีวิตในบ้านพัก เบื้องต้น ตำรวจไม่พบร่องรอยการบุกรุกและฆาตกรรม ขณะที่สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า ก่อนหน้านี้นักวอลเลย์บอลหนุ่มเคยออกมาโพสต์ระบายความทุกข์จากคอมเมนต์เกลียดชังและมุ่งร้าย

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.2565 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า คิมอินฮยอก นักกีฬาวอลเลย์บอลมืออาชีพ ทีม The Daejeon Samsung Fire & Marine Bluefangs ถูกพบเสียชีวิตในบ้านพัก เบื้องต้น จากการสอบสวนของตำรวจ ไม่พบหลักฐานการฆาตกรรมหรือร่องรอยการบุกรุกภายในบ้าน

ขณะที่ก่อนหน้านี้ คิมอินฮยอกได้โพสต์ข้อความบนสื่อสังคมออนไลน์ถึงความทุกข์ที่ได้รับจากคอมเมนต์เกลียดชังและมุ่งร้ายในโซเชียลมีเดียมานานอย่างน้อย 1 ปี โดยเมื่อเดือน ส.ค.ปีก่อน เขาโพสต์อินสตาแกรม ระบุว่า ผมคิดว่าการเพิกเฉยต่อคอมเมนต์มากมายที่ได้รับมานานจะเป็นคำตอบ แต่ผมเหนื่อยเหลือเกิน โปรดหยุดแสดงความคิดเห็นที่เลวร้ายและรบกวนผมมาหลายปีเสียที

ด้านเจ้าหน้าที่จากทีมวอลเลย์บอล ระบุว่า เราไม่สามารถตรวจสอบโซเชียลมีเดียของนักกีฬาแต่ละคนได้ ท่ามกลางการแสดงความคิดเห็นมุ่งร้ายจากชาวเน็ตที่โจมตีนักกีฬาอย่างต่อเนื่อง บางครั้งถึงขนาดมีการส่งข้อความส่วนตัวไปโดยตรง (DM) ด้วย

ทั้งนี้ ครอบครัวของคิมอินฮยอกจะจัดพิธีเคารพศพที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในวันที่ 7 ก.พ.นี้ เวลา 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลีใต้ โดยเพื่อนร่วมทีมจะเดินทางไปร่วมพิธีด้วย

ขณะที่วันนี้ (6 ก.พ.2565) ทีม The Daejeon Samsung Fire & Marine Bluefangs ได้ลงแข่งขันเป็นนัดแรกหลังจากที่ทราบข่าวการจากไปของคิมอินฮยอก โดยก่อนการแข่งขันทั้งสนามได้มีการยืนไว้อาลัยให้นักกีฬาหนุ่มด้วย 

สำหรับคิมอินฮยอก เกิดปี 2538 เข้าสู่เส้นทางนักวอลเลย์บอลอาชีพจากการร่วมงานกับ Korea Electric Power Corporation เมื่อปี 2560 ก่อนจะย้ายมาอยู่กับทีมปัจจุบันเมื่อปี 2563 แต่ได้รับบาดเจ็บทำให้ได้ลงเล่นเพียง 2 เกมในฤดูกาล 2021-2022 ตั้งแต่เดือน ธ.ค.2564

 

ที่มา : Yonhapnews (1),(2)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง