ฝีมือใคร? "เผาเชือก" จุดนอนชมวิวน้ำตกสามหลั่น

สิ่งแวดล้อม
22 ก.พ. 65
10:39
322
Logo Thai PBS
ฝีมือใคร? "เผาเชือก" จุดนอนชมวิวน้ำตกสามหลั่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น จ.สระบุรี ปิดปรับปรุงชั่วคราว 2 สัปดาห์ จุดเทอร์เรซนอนชมวิวทางด้านริมน้ำ หลังพบร่องรอยลักษณะคล้ายไฟลนเชือก 2 จุดกังวลความปลอดภัย วอนนักท่องเที่ยวรักษากฎระเบียบและไม่ทำลายทรัพย์สินส่วนรวม

กรณีอุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น จ.สระบุรี โพสต์แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวไม่ให้ทำลายสาธารณสมบัติและทรัพย์สินของอุทยานฯ หลังพบปัญหาจุดเทร์เรชนอนชมวิวริมน้ำ ที่ทำจากเชือกแต่ถูกจุดไฟเผาเสียหาย

วันนี้ (22 ก.พ.2565) ไทยพีบีเอสออนไลน์ สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น จ.สระบุรี กล่าวว่า  กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากเพิ่งเปิดให้ท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่นเมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยนักท่องเที่ยวมาแจ้งว่าพบความผิดปกติบริเวณจุดชมวิว 

จากการตรวจสอบพบว่าจุดเทอร์เรซนอนชมวิวทางด้านริมน้ำของอุทยานฯ มีร่องรอยเชือกถูกไฟลนอย่างน้อย 2 จุด และประเมินว่าอาจจะเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยวได้ เพราะจุดนี้เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูป และเช็กอิน นอนเล่นชมวิวริมเขื่อน เพราะด้านหลังมีภูเขาสวยงาม

ภาพ:อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น

ภาพ:อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น

ภาพ:อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น

จุดที่่เชือกถูกไฟลน 2 จุด ถ้าเชือกขาดจะทำให้เปลตรงนั้นขาดตกลงไปน้ำที่มีระดับลึกพอสมควร ถือว่าเป็นอันตรายกับนักท่องเที่ยว จึงปิดบริเวณดังกล่าวชั่วคราว คาดว่าจะใช้เวลาในการซ่อมแซม 2 สัปดาห์ 

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น กล่าวอีกว่า อยากจะขอความร่วมมือกับผู้ที่มาท่องเที่ยวให้ ช่วยกันดูแล ไม่ทำลายทรัพย์สินของส่วนรวม เพราะนอกจะไม่ปลอดภัย ต่อนักท่องเที่ยวคนอื่นแล้วยังถือเป็นการทำผิดกฎระเบียบ ในการเข้าท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ ความผิดเท่ากับการขีดเขียน ทำลายหิน และทรัพยากรในพื้นที่ด้วย

กรณีนี้ถึงแม้จะไม่ถึงขั้นแจ้งความเอาผิด แต่ก็ไม่อยากให้นำไปเป็นเยี่ยงอย่างกับนักท่องเที่ยวคนอื่นที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม 

 

สำหรับน้ำตกสามหลั่น เพิ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวเปิดนักท่องเที่ยวเข้ามานอนพักค้างแรม กางเต็นท์วันละ 300 คนเมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยต้องลงทะเบียนผ่านระบบการจองมาก่อน โดยไฮไลต์ที่นี่คือมีน้ำตกสวย โดยน้ำตกสามหลั่น จะเป็นบริเวณของลานหินกว้างวางเรียงซ้อนกันเป็นสามชั้น ไล่ลำดับชั้นกันลงมา แต่ละชั้นก็จะสูง 5 เมตร บริเวณน้ำตกจะมีโต๊ะ ม้านั่ง ไว้สำหรับนั่งเล่นชมธรรมชาติ เหมาะสำหรับการไปพักผ่อนมากที่สุด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง