"วิม" พร้อมชี้แจงอีเมล์สินบนสื่อ หลัง กกต.ตรวจสอบเรื่องนี้

การเมือง
31 ส.ค. 54
13:09
13
Logo Thai PBS
"วิม" พร้อมชี้แจงอีเมล์สินบนสื่อ หลัง กกต.ตรวจสอบเรื่องนี้

นายวิม รุ่งวัฒนจินดา ชี้แจงข้อกล่าวหาการส่งอีเมล์ให้ผลประโยชน์สื่อมวลชน หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.กำลังตรวจสอบในเรื่องนี้ ขณะที่นายกรัฐมนตรี ยืนยันการตั้งแกนนำ นปช.เป็นข้าราชการการเมืองไม่ได้เป็นเรื่องผลประโยชน์ต่างตอบแทนระหว่าง นปช.กับรัฐบาล

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการตั้งแกนนำ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.หลายคนเป็นข้าราชการทางการเมือง โดยยืนยันว่า ไม่ใช่กรณีต่างตอบแทน และ เชื่อว่าจะไม่สร้างความขัดแย้งภายในพรรคเพื่อไทย

ด้านนายวิม รุ่งวัฒนจินดา เลขานุการ น.ส.กฤษณา สีหรักษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงข้อกล่าวหาการส่งอีเมล์ให้ผลประโยชน์แก่สื่อมวลชนว่า พร้อมชี้แจงทุกข้อกล่าวหาเนื่องจากเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ โดยเชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบในการทำงาน

นายวิม ยังไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช. ที่ยื่นหนังสือให้สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ปลดผู้สื่อข่าวออกจากตำแหน่ง ซึ่งนายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญต่อเรื่องนี้ และ จะประสานกับแกนนำ นปช. ให้ห้ามปรามการกระทำดังกล่าวที่มองได้ว่าเป็นการคุกคามหรือกดดันสื่อมวลชน

ก่อนหน้านี้สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทยและสภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทยออกแถลงการณ์ฉบับที่สองเรียกร้องให้ยุติการเคลื่อนไหวคุกคามสื่อมวลชน พร้อมขอให้รัฐบาลดูแลกลุ่มมวลชนที่สนับสนุนไม่ให้ละเมิดสิทธิ์การทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานรัฐบาล พร้อมขอให้ผู้สื่อข่าวยึดมั่นในการทำหน้าที่อย่างเที่ยงธรรมปราศจากอคติ ตามหลักจริยธรรมวิชาชีพ

ส่วนกรณีที่ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 แจ้งความตำรวจกรณีมีอีเมลลูกโซ่ข่มขู่ ด้วยการส่งภาพถ่าย และ ระบุข้อมูลส่วนตัวนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลดุสิต ได้ออกหมายเรียก นางพรทิพย์ ปักษานนท์ ประธานกลุ่ม นปช.เพชรบุรี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว โดยนัดหมายให้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 8 ก.ย.นี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง