"ผีแดง" เตรียมประกาศผลกำไรสโมสรสูงเป็นสถิติใหม่

กีฬา
31 ส.ค. 54
13:18
27
Logo Thai PBS
"ผีแดง" เตรียมประกาศผลกำไรสโมสรสูงเป็นสถิติใหม่

แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมประกาศผลกำไรในปีนี้ ซึ่งคาดว่าจะสูงที่สุดเป็นสถิติใหม่ หลังจากที่ฤดูกาลก่อนสโมสรเพิ่งจะประสบกับปัญหาการขาดทุน

แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกสูงสุด 19 สมัย คาดว่า ในปีนี้สโมสรจะมีกำไรพุ่งสูงที่สุดเป็นสถิติใหม่ หลังจากที่เมื่อปีก่อนประสบกับปัญหาการขาดทุนถึง 83.3 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 4,000 ล้านบาท โดยแมนยูมีรายได้ถึง 300 ล้านปอนด์ ซึ่งมากกว่าปีก่อนที่ทำได้ 286.4 ล้านปอนด์ และ ตัวเลขนี้ยังไม่รวมรายได้จาก DHL ผู้สนับสนุนรายใหม่อีก 10 ล้านปอนด์ต่อปี สำหรับการคาดหน้าอกเสื้อซ้อมของทีมแมนยู

สำหรับผลการดำเนินงานของแมนยูจะประกาศอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งกำไรที่เพิ่มขึ้นส่วนหนึ่งมาจากการออกพันธบัตรที่เป็นหุ้นกู้จำนวน 526 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 26,300 ล้านบาท นอกจากนี้ในวันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายนนี้ แมนฯยู จะนำหุ้นของสโมสรร้อยละ 25 เข้าตลาดหลักทรัพย์ที่สิงคโปร์ซึ่งถือว่าใหญ่เป็นอันดับ 2 ของเอเชีย เพื่อประกาศขายให้กับบุคคลทั่วไปเป็นครั้งแรก และคาดว่าจะได้เงินส่วนนี้ประมาณ 600 ล้านปอนด์ เพื่อนำมาปลดหนี้ที่มีอยู่

อย่างไรก็ตามมัลคอล์ม เกลเซอร์ นักธุรกิจชาวสหรัฐฯ ยังคงถือหุ้นใหญ่ และ มีอำนาจตัดสินใจในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพราะยังมีหุ้นในมืออีกร้อยละ 75)
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง