จนท.ติดโควิด 4 คนอุทยานฯ เขื่อนศรีนครินทร์ ปิดจุดพักค้างแรม 2-14 มี.ค.

สิ่งแวดล้อม
2 มี.ค. 65
13:26
259
Logo Thai PBS
จนท.ติดโควิด 4 คนอุทยานฯ เขื่อนศรีนครินทร์ ปิดจุดพักค้างแรม 2-14 มี.ค.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ประกาศปิดสถานที่พักค้างแรม 2-14 มี.ค.นี้ หลังพบเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ 4 คน แต่นักท่องเที่ยวยังเปิดให้เข้าชมน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นได้เวลา 08.00-16.30 น.

วันนี้ (2 มี.ค.2565) นายยุทธพงค์ ดำศรีสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ลงนามในประกาศอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ลงวันที่ 1 มี.ค.65 เรื่องปิดให้บริการพักค้างแรม และสถานที่กางเต็นท์ บริเวณน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นเป็นการชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี มีความรุนแรง และมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ติดตามสถานการณ์และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันมาโดยตลอด ประกอบกับมีการตรวจพบเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เขื่อนศรีนครินทร์ ที่ปฏิบัติงานติดเชื้อ 4 คน และมีกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกจำนวนหลายคน ทั้งนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ารับการรักษาตามมาตรการของรัฐแล้ว

ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และชุมชนใกล้เคียง ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน อาศัยอำนาจตามความมาตรา 25 และมาตรา 35 (4) พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2562 จึงประกาศปิดให้บริการพักค้างแรม และสถานที่กางเต็นท์ บริเวณน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 2-14 มี.ค.นี้

ทั้งนี้ ยังคงเปิดให้เที่ยวชมน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ตั้งแต่เวลา 08.00-16.30 น. ของทุกวันโดยนักท่องเที่ยว จะต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดตามหลัก D-M-H-T-T อย่างเคร่งครัด

ก่อนหน้านี้เคยมีการรายงานพบการติดเชื้อในกลุ่มเจ้าหน้าที่ในแหล่งท่องเที่ยวที่ถ้ำนาคา อุทยานแห่งชาติภูลังกา จ.บึงกาฬมาแล้ว หลังจากพบกระแสความนิยมจนทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้าไปท่องเที่ยวจำนวนมาก 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง