เร่งพิจารณาโทษ "อิศเรศ น้อยใจบุญ" ฟันศอกใส่คู่แข่ง

กีฬา
15 มี.ค. 65
06:28
1,414
Logo Thai PBS
เร่งพิจารณาโทษ "อิศเรศ น้อยใจบุญ" ฟันศอกใส่คู่แข่ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท เปิดเผยว่า นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย สั่งตั้งคณะพิจารณาวินัย มารยาท เพื่อพิจารณาโทษ "อิศเรศ น้อยใจบุญ" ผู้เล่นหมายเลข 6 ของสโมสรบางกอก เอฟซี ฟันศอกใส่ "ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต" อย่างเร่งด่วน

จากกรณี นายอิศเรศ น้อยใจบุญ ผู้เล่นหมายเลข 6 ของสโมสรบางกอก เอฟซี ฟันศอกใส่ "ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต" บาดเจ็บ เย็บ 24 เข็ม 

ล่าสุด พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง โดย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้ความสำคัญและได้สั่งการให้ คณะพิจารณาวินัย มารยาท ดำเนินการพิจารณาโดยเร่งด่วน   

สำหรับ ขั้นตอนก่อนเข้าสู่กระบวนการพิจารณา ทางฝ่ายผู้ควบคุมการแข่งขัน, ผู้ประเมินผู้ตัดสิน รวมถึงผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ในเกมดังกล่าว จะส่งรายงานชี้แจงเหตุการณ์ รวมทั้งคลิปเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทั้งหมด และนำเข้าสู่กระบวนการพิจารณาวินัย มารยาท ต่อไป ซึ่งโทษใบแดงที่ อิศเรศ น้อยใจบุญ ผู้เล่นของบางกอก เอฟซี ได้รับในเกมส์นั้น จะถูกห้ามลงสนาม 2-8 นัด แล้วแต่การพิจารณาของคณะกรรมการ

ทั้งนี้ ทางคณะกรรมการจะพิจารณา ตามกฏระเบียบของสมาคมในข้อ 1.1.2 เรื่อง นักกีฬาถูกผู้ตัดสินให้ออกจากการแข่งขัน ในหมวดย่อย เรื่อง การประพฤติผิดอย่างร้ายแรง (Violent Conduct) เช่น นักกีฬาฟุตบอลเจตนาทำร้ายคู่ต่อสู้ โดยไม่ได้เล่นลูกบอล โดยจะมีการพิจารณาโทษ ตามลำดับ เช่น

1.ไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย หรือจิตใจของผู้ถูกทำร้าย ถูกพักการแข่งขัน และห้ามเข้าสนาม 1 ถึง 3 นัด และปรับเงินตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 40,000 บาท

2.เป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายของผู้ถูกทำร้าย ถูกพักการแข่งขัน และห้ามเข้าสนาม 2 นัด ถึง 4 นัด และปรับเงินตั้งแต่ 40,000 บาท ถึง 60,000 บท

3.เป็นเหตุให้ผู้ถูกทำร้ายได้รับอันตรายสาหัส ถูกพักการแข่งขัน และห้ามเข้าสนาม 3 นัด ถึง 5 นัด และ ปรับเงินตั้งแต่ 60,000 บาท ถึง 80,000 บาท

4.เป็นเหตุให้ผู้ถูกทำร้ายถึงแก่ความตาย ถูกพักการแข่งขันและห้ามเข้าสนามตลอดชีวิต และ ปรับเงินตั้งแต่ 80,000 บาท ถึง 100,000 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง