ผู้เชี่ยวชาญการบินชี้ยากที่จะมีผู้รอดชีวิตจากเครื่องบินตกในจีน

ต่างประเทศ
25 มี.ค. 65
06:17
494
Logo Thai PBS
ผู้เชี่ยวชาญการบินชี้ยากที่จะมีผู้รอดชีวิตจากเครื่องบินตกในจีน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้เชี่ยวชาญการบินของจีน ระบุเป็นไปได้ยากที่จะมีผู้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินสายการบินไชนา อีสเทิร์น แอร์ไลนส์ตก ย้ำกล่องดำให้คำตอบสิ่งที่เกิดขึ้นได้ หากข้อมูลในนั้นไม่ได้รับความเสียหายเกินไป

หวาง ย่าหนาน ผู้เชี่ยวชาญด้านการบิน และเป็นบรรณาธิการนิตยสาร Aerospace Knowledge ซึ่งเป็นนิตยสารความรู้การบิน ให้สัมภาษณ์กับ CGTN สื่อภาคภาษาอังกฤษภายใต้สถานีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน เกี่ยวกับการตกของเครื่องบินโบอิ้ง 737 เที่ยวบิน MU 5735 สายการบินไชนา อีสเทิร์น แอร์ไลนส์ 

หวาง ระบุว่า เป็นไปได้ยากมากที่จะมีผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งผ่านมาหลายวันแล้วที่ทีมค้นหาและกู้ภัยลงพื้นที่ค้นหา แต่ยังไม่พบสัญญาณผู้รอดชีวิต โดยทีมค้นหาพบชิ้นส่วนเครื่องบิน ข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวบางส่วนของคนบนเครื่องที่ได้รับความเสียหายจากการเผาไหม้

นอกจากนี้ยังบอกถึงลักษณะของเครื่องบินที่พุ่งตรงไปที่พื้นโลกด้วยความเร็วสูงมาก ซึ่งหมายความว่าจะต้องมีผลกระทบร้ายแรง เขาคาดการณ์ว่า เป็นไปได้ที่นักบินอาจเสียการควบคุม จึงนำไปสู่โศกนาฏกรรมดังกล่าว หากข้อมูลในกล่องดำของเครื่องบินปลอดภัยเเละครบถ้วน ก็จะสามารถรู้ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเครื่องบินลำนั้นและบินในสภาพใด รวมถึงสาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้

อ่านข่าวอื่นๆ

ด่วน! เครื่องบินจีนตก 132 ผู้โดยสาร ยังไม่ทราบชะตากรรม

พบแล้ว "กล่องดำ" เร่งหาสาเหตุเครื่องบินจีนตก

วิเคราะห์เครื่องบิน "ไชนา อีสเทิร์น" ตกแบบแนวดิ่งกลางป่า

จีนยังไม่พบสัญญาณ 132 ชีวิตเครื่องบินตก สั่งระงับใช้ "Boeing 737-800"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง