ทหารเกณฑ์หายตัวปริศนา 18 วัน ระดมค้นหาพบชุดเครื่องแบบในป่า

อาชญากรรม
29 มี.ค. 65
06:49
923
Logo Thai PBS
ทหารเกณฑ์หายตัวปริศนา 18 วัน ระดมค้นหาพบชุดเครื่องแบบในป่า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ญาติของทหารเกณฑ์เข้าให้ปากคำที่ สภ.เมืองลพบุรี หลังหายออกจากค่ายทหารนาน 18 วัน ขณะที่ผู้บังคับบัญชา เผยทหารเกณฑ์คนดังกล่าวมีพฤติกรรมเสพยาเสพติดก่อนหลบหนี พร้อมระดมกำลังค้นหา พบชุดเครื่องแบบ-รองเท้าทหารในป่า

จากกรณีแม่ของพลทหารคนหนึ่งได้โพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือ หลังลูกชายหายตัวจากค่ายทหารนานครึ่งเดือน และติดต่อไม่ได้

วันที่ 28 มี.ค.2565 ทหารศูนย์การทหารปืนใหญ่ จ.ลพบุรี ระดมทีมค้นหาพลทหารพนา เบ็ญจวรณ์ อายุ 21 ปี ชาวอ่างทอง ทหารเกณฑ์สังกัดกองพลปืนใหญ่ ที่หายตัวไปเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยพบเครื่องแบบและรองเท้าทหารในป่าใกล้กับค่ายทหาร

 

พ.ท.กชพงศ์ ภูมิศิริไพบูลย์ ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ ศูนย์การทหารปืนใหญ่ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 03.00 น. ของวันที่ 10 มี.ค. พลทหารพนาได้ลักลอบเสพยาบ้าในห้องน้ำค่ายทหาร โดยรับยาเสพติดมาจากพลทหารรายหนึ่ง หลังจากจับได้ทางหน่วยได้ลงโทษทางวินัยและสั่งออกกำลังกายเพื่อตักเตือน จากนั้นพลทหารพนา หลบหนีหลังเข้าเวรช่วงเวลา 01.00-04.00 น. ของวันที่ 11 มี.ค.

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้น เพื่อนร่วมรุ่นสังเกตว่า ทหารพนาเริ่มมีอาการเงียบ เก็บตัว ไม่คุยกับใคร จึงได้สั่งการให้สิบเวรดูแลอย่างใกล้ชิด

น้องเสพยาจริง และยอมรับจริง เมื่อทราบข้อมูลได้ดำเนินการทางวินัย ด้วยท่าออกกำลังกายเล็ก ๆ น้อย ๆ

หลังจากทราบข่าวการหลบหนีออกจากค่ายทหาร ได้สั่งให้กำลังพลและส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เร่งค้นหาพลทหารพนาในพื้นที่อย่างเต็มที่ พร้อมอำนวยความสะดวกให้ญาติแจ้งความหาบุคคลสูญหายกับตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี ส่วนระเบียบของกองทัพบกได้ดำเนินการตามขั้นตอนในเรื่องจำหน่ายทหารขาดหนีราชการแล้ว

 

ขณะที่ญาติและครอบครัวได้เดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติมกับตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี โดยยังไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเก็บภาพ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง