สาวไทยคว้าแชมป์-รองแชมป์ สนุกเกอร์วินเชสเตอร์

กีฬา
5 เม.ย. 65
06:53
703
Logo Thai PBS
สาวไทยคว้าแชมป์-รองแชมป์ สนุกเกอร์วินเชสเตอร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วงการสนุกเกอร์หญิงของไทย ยังมีข่าวดีมาให้ชื่นใจอย่างต่อเนื่อง "พลอย ขอนแก่น" ล้มนักกีฬาเจ้าถิ่น คว้าแชมป์รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี มาครอง ขณะที่ "มิ้งค์ สระบุรี" พ่ายคู่ปรับจาก ฮ่องกง คว้ารองแชมป์ในรุ่นโอเพ่น

วันนี้ 5 เม.ย.2565 ศึกสนุกเกอร์หญิงเก็บคะแนนแรงกิ้งโลก รายการ "วินเชสเตอร์ วูเมนส์ โอเพ่น 2022" ซึ่งทำการแข่งขันที่เมือง เลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 2-3 เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นอีกครั้งที่นักสนุกเกอร์หญิงไทยสร้างชื่อได้สำเร็จ 

 

เริ่มจาก พลอยชมภู เหล่าเกียรติพงษ์ หรือ "พลอย ขอนแก่น" ดาวรุ่งไทยวัย 19 ปี ลงแข่งในรุ่นยู-21 แม้จะเป็นนักกีฬาไทยเพียงรายเดียวและต้องดวลกับนักสนุ๊กสาวเจ้าถิ่นถึง 6 คน แต่ "น้องพลอย" โชว์ฟอร์มร้อนแรงไล่แทงเอาชนะคูแข่งต่อเนื่อง ก่อนจะเอาชนะ สเต็ป ดั๊กทีรีย์ ในรอบชิงชนะเลิศ 2-0 เฟรม คว้าแชมป์ยู-21 รายการที่ 3 ในชีวิต 

 

นอกจากนี้ "น้องพลอย" ยังใส่ชื่อลงแข่งในรุ่นโอเพ่นด้วยเช่นกัน แต่ไปแพ้ให้กับ อึ้ง อองยี มือดังจากฮ่องกง ในรอบตัดเชือก ส่งผลให้ อองยี ได้เข้าไปเล่นรอบชิงดวลกับ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย หรือ "มิ้งค์ สระบุรี" ซึ่ง "น้องมิ้งค์" ล้างตาให้นักสนุกเกอร์ไทยไม่สำเร็จ แพ้ให้กับ อึ้ง ออง ยี ไป 0-4 เฟรม คว้าตำแหน่งรองแชมป์มาครองเป็นรางวัลปลอบใจ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง