"วิโรจน์" มั่นใจกวาดเก้าอี้ ส.ก.ได้อย่างน้อย 20 คน

การเมือง
12 เม.ย. 65
14:56
344
Logo Thai PBS
"วิโรจน์" มั่นใจกวาดเก้าอี้ ส.ก.ได้อย่างน้อย 20 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วิโรจน์" มั่นใจ นำผู้สมัคร ส.ก. กวาดเก้าอี้อย่างน้อย 20 คน เวลาที่เหลือจะเร่งลงพื้นที่ หวังได้เก้าอี้เพิ่มใน 50 เขต ระบุ ประชาชนร้องปัญหาระบบจัดการน้ำมากที่สุด

วันนี้ (12 เม.ย.2565) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 1 จากพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่หาเสียงพร้อมผู้สมัคร ส.ก. หมายเลข 3 เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย คือ นายวศิน ศรีสกุลพาณิชย์ กับกลุ่มผู้ค้าตลาดมหานาค เขตดุสิต และตลาดนางเลิ้ง

ระหว่างลงพื้นที่ นายวิโรจน์กล่าวถึงปัญหาที่ประชาชนสะท้อน ให้ฟังในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา 3 ประเด็นคือ 1.ระบบระบายน้ำ ซึ่งนายวิโรจน์กล่าวว่า ที่ผ่านมา มีการละเลยขุดลอกคูคลอง ทำให้เกิดน้ำท่วมขัง และปัญหาของท่อระบายน้ำในกทม. เป็นแบบท่อรวม

หากผมได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม. จะแยกท่อน้ำฝนกับท่อน้ำเสีย เพื่อแก้ปัญหาการระบายน้ำ และเพิ่มประสิทธิภาพการบำบัดน้ำเสียให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งตนมีนโยบายลอกทั่วทุกเมือง ลอกคลองทั่วกรุง

ปัญหาอันดับ 2 เรื่องการเดินทางสาธารณะ กทม.ควรมีบทบาทอุดหนุนตั๋วรถเมล์ เพื่อแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ สามารถนำงบประมาณมาอุดหนุนเพิ่ม โดยนโยบายที่นายวิโรจน์หาเสียงไว้ คือ ตั๋วรถเมล์คนเมือง ราคา 70 บาท ใช้เป็นค่าโดยสารได้ 100 บาท

 

และปัญหาอันดับ 3.เป็นปัญหาทั่วไป ที่ประชาชนกังวลและต้องการเร่งแก้ไข นายวิโรจน์ระบุว่า ปัญหาของเมืองมีเยอะมาก เมื่อเกิดขึ้นประชาชนมักจะไปร้องเรียนที่สำนักงานเขต แต่สำนักงานเขตมักจะบอกว่างบประมาณหมดแล้ว ประเด็นนี้จึงมีแผนงานเตรียมกระจายงบประมาณ เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วม ถือเป็นการคืนอำนาจให้ประชาชนและสามารถนำงบประมาณจากภาษีประชาชนมาแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ตรงจุด

เมื่อถามถึงคะแนนในโพลที่ยังตามหลังผู้สมัครรายอื่น นายวิโรจน์ระบุว่า ไม่กังวล และขอใช้คำว่าไล่จี้ มากกว่า คะแนนทิ้งห่าง พร้อมเชื่อว่าการตั้งใจทำงานและนำเสนอนโยบาย พบปะประชาชนเพื่อนำเสนอไอเดีย สร้างเมืองที่คนเท่ากัน จะทำให้ประชาชนเปลี่ยนใจหันมาเลือกตนเป็นผู้ว่าฯ กทม.

 

ส่วนการช่วย ส.ก.หาเสียง ก็ยังเดินหน้าอย่างหนัก เพราะขณะนี้ ตั้งเป้าว่า พรรคก้าวไกลมี ส.ก.อย่างน้อยแน่ ๆ 20 คน ส่วนผู้สมัครคนอื่น ของพรรคก้าวไกลที่ส่งลงทั้ง 50 เขต ตอนนี้การทำโพลของพรรคก้าวไกลเอง ก็พบว่า ยังมีคะแนนอยู่เป็นอันดับสองในทุกเขต แต่ก็เชื่อว่า ช่วงเวลาที่เหลืออีกเดือนเศษ จะทำให้ผู้สมัคร ส.ก. ได้รับเลือกให้เป็นอันดับหนึ่งได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง