เปิดภาพ! ชาวเมียนมาต่อคิวซื้อน้ำมัน-รัฐบาลปัดขาดแคลนเชื้อเพลิง

ต่างประเทศ
21 เม.ย. 65
06:03
372
Logo Thai PBS
เปิดภาพ! ชาวเมียนมาต่อคิวซื้อน้ำมัน-รัฐบาลปัดขาดแคลนเชื้อเพลิง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แม้รัฐบาลทหารเมียนมาจะออกมาปฏิเสธกระแสข่าวการขาดแคลนน้ำมันภายในประเทศ แต่ล่าสุด ภาพของชาวเมียนมาที่ต่อแถวเพื่อรอซื้อน้ำมันในหลายเมืองทั่วประเทศ ยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (21 เม.ย.2565) ผู้สื่อข่าวพิเศษไทยพีบีเอสประจำ จ.ตาก ได้รับภาพบรรยากาศส่วนหนึ่งถูกบันทึกในปัํมน้ำมัน ประเทศเมียนมา โดยพบว่า ประชาชนกำลังยืนรวมตัวกันเพื่อรอต่อคิวเติมน้ำมันรถกันอย่างแน่นขนัด หลังเมียนมาประกาศให้สถานีจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงทั่วประเทศห้ามจำหน่ายน้ำมันให้ประชาชนเกินรายละ 30,000 จ๊าด หรือประมาณ 600 บาท ตั้งแต่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา


ขณะที่ตามเมืองสำคัญต่าง ๆ เช่น ย่างกุ้ง และมะละแหม่ง มีภาพของรถยนต์จำนวนมากต่อคิวเพื่อรอซื้อน้ำมันจนยาวออกมาด้านนอกปั๊มด้วยเช่นกัน

มีรายงานว่า จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้รถโดยสารจำนวนมากเริ่มหยุดเดินรถรับ-ส่งผู้โดยสารแล้ว เพราะน้ำมันไม่เพียงพอ ขณะเดียวกันราคาสินค้าในเมียนมาปรับตัวสูงขึ้นอย่างมาก


ล่าสุด กระทรวงการไฟฟ้าและพลังงานเมียนมาได้ออกมาปฏิเสธกระแสข่าวลือเรื่องการขาดแคลนเชื้อเพลิง โดยระบุว่า เป็นข่าวลือที่ไร้มูลความจริงและระบบโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการค้าปลีกคือต้นเหตุของเรื่องที่เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง