ออกหมายเรียก "ปริญญ์" รับทราบข้อหา สน.ห้วยขวาง 5 พ.ค.นี้

อาชญากรรม
27 เม.ย. 65
18:29
187
Logo Thai PBS
ออกหมายเรียก "ปริญญ์" รับทราบข้อหา สน.ห้วยขวาง 5 พ.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สน.ห้วยขวาง ออกหมายเรียก "ปริญญ์" เข้ารับทราบข้อหาคดีพรากผู้เยาว์เพื่อการอนาจารฯ 5 พ.ค.นี้ ขณะที่ รอง ผบช.น.เผยขณะนี้มีผู้เสียหายรวม 12 คดี และยังไม่มีใครถอนแจ้งความ ส่วน สน.ลุมพินี อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน คาดออกหมายเรียกสัปดาห์หน้า

วันนี้ (27 เม.ย.2565) พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ว่า คดีพรากผู้เยาว์เพื่อการอนาจาร และการอนาจารต่อหน้าธารกำนัล ในท้องที่ สน.ห้วยขวาง วันนี้พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน และขออำนาจศาลออกหมายจับ แต่ศาลพิจารณาแล้วเห็นควรให้พนักงานสอบสวน ออกหมายเรียกผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหาภายในสัปดาห์ โดยศาลให้เหตุผลว่าสามารถติดตามตัวผู้ต้องหาได้ และมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง

ทั้งนี้ จะนำมาเป็นแนวทางดำเนินการในคดีที่เหลือของ สน.ลุมพินี ซึ่งจะรวบรวมพยานหลักฐาน หากมีหลักฐานเพียงพอก็จะออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา

อย่างไรก็ตาม การรวบรวมพยานหลักฐานของ สน.ลุมพินี เพียงพอและใกล้จะรับฟังได้ว่ามีการกระทำความผิด คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาอย่างน้อย 1 คดี

พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวว่า ขณะนี้มีการแจ้งความที่ สน.ลุมพินี 9 คดี สน.ห้วยขวาง 1 คดี สภ.เมืองเพชรบุรี 1 คดี และ สภ.เมืองเชียงใหม่ 1 คดี ยืนยันว่าไม่กังวลใจเกี่ยวกับการทำงานของพนักงานสอบสวน โดยเฉพาะคดีที่การแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว ซึ่งจะต้องแสวงหาพยานหลักฐาน ทั้งพยานบุคคลและวัตถุพยาน เพื่อพิจารณาทำความเห็นทางคดี โดยจะพิจารณาอย่างรอบและครบถ้วน ส่วนคดีที่เกิดขึ้นนานแล้ว เป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องแสวงหาพยานหลักฐานเพื่อพิสูจน์คำให้การของฝ่ายผู้ถูกกล่าวหา

รอง ผบช.น. กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติม และยังไม่มีผู้เสียหายถอนแจ้งความ ซึ่งผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวมา 4 คดี โดยศาลกำหนดเงื่อนไขห้ามไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน หรือเดินทางออกนอกประเทศ หากไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขดังกล่าว ตำรวจจะยื่นคำร้องต่อพนักงานอัยการเพื่อขอถอนประกัน แต่ยังไม่มีข้อมูลในประเด็นนี้

ขณะที่ ผกก.สน.ห้วยขวาง แจ้งว่า ได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาให้เข้าพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 5 พ.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง