"ศรีสะเกษ-เจสซี่" เตรียมชกชิงแชมป์โลก 25 มิ.ย.

กีฬา
27 เม.ย. 65
18:42
2,569
Logo Thai PBS
"ศรีสะเกษ-เจสซี่" เตรียมชกชิงแชมป์โลก 25 มิ.ย.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"แหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 2 สมัย เตรียมชกชิงแชมป์โลก ที่สหรัฐอเมริกา พบ เจสซี่ โรดิเกรซ 25 มิ.ย.นี้

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกซูเปอร์ฟลายเวต 2 สมัย เตรียมชิงแชมป์โลกกับ เจสซี่ โรดริเกซ แชมป์โลก 115 ปอนด์ ของสภามวยโลกคนปัจจุบัน ในวันที่ 25 มิ.ย.นี้

หลังจาก "แมตช์รูม" โปรโมเตอร์ของไฟต์นี้ขึ้นโปสเตอร์ยืนยันไฟต์ชิงแชมป์โลกระหว่าง เจสซี่ โรดริเกซ วัย 22 ปี ชาวอเมริกัน พบ ศรีสะเกษ วัย 36 ปี ที่เท็กซัส สหรัฐอเมริกา

นี่ถือเป็นโอกาสชิงแชมป์โลกครั้งที่ 4 ของศรีสะเกษ โดยไฟต์ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ก.พ. ศรีสะเกษพลาดโอกาสชิงแชมป์โลก กับ คาร์ลอส คูเอดราส เนื่องจากป่วยกะทันหัน ก่อนที่นักชกชาวเม็กซิกันจะเเพ้คะเเนนเจสซี่ที่ขึ้นชกเเทนศรีสะเกษไปเเบบเอกฉันท์

สำหรับสถิติการชกคู่นี้ เจสซี่ โรดริเกซ ชกชนะรวด 15 ไฟต์ ส่วนศรีสะเกษมีสถิติชก 56 ครั้ง ชนะ 50 ไฟต์ เเบ่งเป็นชนะน็อค 43 ครั้ง แพ้ 5 ครั้ง เเละเสมอ 1

หากเทียบฟอร์มการชกของทั้งคู่ศรีสะเกษเสียเปรียบในเรื่องของอายุ รวมถึงสภาพร่างกายที่เป็นรอง เเต่ศรีสะเกษได้เปรียบในเรื่องน้ำหนักของหมัดที่ดุดันกว่าในสไตล์ไฟต์เตอร์ เเละความถนัดในรุ่น 115 ปอนด์เนื่องจากเจสซี่เพิ่งขยับมาชกในรุ่นนี้ได้ไม่นาน

จุดเปลี่ยนสำคัญที่จะเป็นการตัดสินเเชมป์ของไฟต์นี้อยู่ที่สภาพร่างกายใครพร้อมมากกว่ากัน ซึ่งหาก ศรีสะเกษฟิตสมบูรณ์เหมือนสมัยที่ชนะคะเเนน โรมัน กอนซาเลซ เมื่อปี 2017 โอกาสที่เขาจะทวงเข็มขัดเเชมป์โลกคงอยู่ใกล้เเค่เอื้อม

ขณะที่วันเสาร์ 30 เม.ย.นี้ ศรีสะเกษเตรียมชกอุ่นเครื่องก่อนเดินทางไปชิงเเชมป์โลก พบ คมพยัคฆ์ ทีซี-มวยไทย อดีตแชมป์โลกจำนวน 4 ยก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง