ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดอดีตผู้ว่าฯ ยะลา ซื้อวัสดุแพงเกินจริง

ภูมิภาค
28 เม.ย. 65
09:50
2,083
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดอดีตผู้ว่าฯ ยะลา ซื้อวัสดุแพงเกินจริง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ป.ป.ช.ภาค 9 แถลงชี้มูลความผิด อดีตผวจ.ยะลา คนหนึ่ง วันนี้ หลังถูกกล่าวหาร่วมกับพวก จัดทำราคากลางวัสดุก่อสร้างโครงการกิจกรรมพัฒนาวัตถุดิบเพื่ออาหารฮาลาลฯ แพงเกินจริง และมีหัวหน้าส่วนราชการ อปท. ถูกกล่าวหาอีกหลายราย

วันนี้ (28 เม.ย.2565) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ภาค 9 แถลงชี้มูลความผิด อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา คนหนึ่ง ที่ถูกกล่าวหา พร้อมพวก 10 คน

ในข้อกล่าวหา ร่วมกันจัดทำราคากลางวัสดุก่อสร้างโครงการกิจกรรมพัฒนาวัตถุดิบเพื่ออาหารฮาลาล เมืองต้นแบบฮาลาล เมืองต้นแบบสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน อ.เบตง จ.ยะลา สูงเกินจริง และจัดซื้อวัสดุก่อสร้างตามโครงการดังกล่าวทั้งที่ทราบดีว่า ผู้ขายมิได้เป็นผู้มีอาชีพขายวัสดุก่อสร้างโดยตรง

ทั้งนี้ การชี้มูลความผิดครั้งนี้ของคณะกรรมการ ป.ป.ช.ยังไม่ถือเป็นที่สิ้นสุด ผู้ที่ถูกกล่าวหา ยังเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าจะมีคำพิพากษาของศาลอันถึงที่สุด

สำหรับคดีดังกล่าว เป็น 1 ใน 7 คดีที่ ป.ป.ช.ในเขตพื้นที่ภาค 9 จะแถลงข่าว และมีมติชี้มูลความผิดในวันนี้ โดยบุคคลที่ถูกชี้มูลมีทั้ง อดีตนายกอบต. ที่มีพฤติกรรมทุจริตในการจัดซื้อจัดจ้างการวางงานท่อระบายน้ำ

อดีตนายกเทศมนตรีบางคน ที่มีพฤติกรรมทุจริตการเบิกเงินค่าเบี้ยเลี้ยง ค่าเช่าที่พัก โครงการอบรมและทัศนศึกษาดูงานเพื่อประสิทธิภาพบุคลากร

ประธานกรรมการบริหารอบต. ที่มีพฤติกรรมนำรถยนต์ไปใช้ส่วนตัว และทำหลักฐานการเบิกจ่ายค่าน้ำมันเชื้อเพลิงจากทางราชการ

ส่วนที่จังหวัดนราธิวาส ป.ป.ช.นราธิวาส อยู่ระหว่างการตรวจสอบการออกใบอนุญาตเกี่ยวกับอาวุธปืนแก่บุคคลที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด หลังก่อนหน้านี้ได้เข้าตรวจยึดและอายัดทรัพย์สินของ นายแซม แวดาโอะ ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดเกี่ยวยาเสพติด ตรวจสอบอาวุธปืน 18 กระบอก โดยได้รับอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืน

ซึ่งการดำเนินการออกใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืน เป็นหน้าที่และอำนาจของอำเภอสุไหงโก-ลก ในการพิจารณาให้บุคคลที่มีคุณสมบัติเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด สามารถขอใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืน

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ในกรณีดังกล่าวอยู่ระหว่างการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง. อีกทั้งได้มีการตั้งกรรมการของจังหวัดนราธิวาส และกรมการปกครอง ขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว อย่างไรก็ตามสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดนราธิวาส จะได้ดำเนินการตรวจสอบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป และขอให้ประชาชนช่วยแจ้งเบาะแสเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง