ถอดป้ายห้าม "หมอปลา" อ้างไม่รู้ฝีมือใครนำมาติดหน้าวัดดัง

ภูมิภาค
4 พ.ค. 65
11:58
261
Logo Thai PBS
ถอดป้ายห้าม "หมอปลา" อ้างไม่รู้ฝีมือใครนำมาติดหน้าวัดดัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พระสงฆ์วัดใหม่พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ถอดป้ายห้าม "หมอปลา" เข้าวัดแล้ว โดยระบุเจ้าคณะอำเภอโทรแจ้งหลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ยืนยันวัดไม่เกี่ยวข้องไม่รู้ว่าใครนำมาติด

กรณีโซเชียลแชร์ภาพป้ายรูปนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ "หมอปลา" และ ข้อความห้ามหมอปลาเข้าวัด บริเวณป้ายประชาสัมพันธ์ริมรั้ววัดใหม่พรหมพิราม ต.พรหมพิราม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ เนื่องจากที่ผ่านมาหมอปลา มักมีบทบาทในการเปิดโปงพระภกษุสงฆ์ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และ ทำให้พระหลายรูปต้องลาสิกขา

วันนี้ (4 พ.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม และ พระลูกวัด ได้เข้าไปปลดป้ายข้อความดังกล่าว พร้อมระบุว่า คืนที่ผ่านมา พระครูสิริธรรมานุสน เจ้าคณะอำเภอพรหมพิราม โทรศัพท์มาแจ้งว่า ป้ายข้อความหน้าวัด ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จึงรับปากกับทางเจ้าคณะอำเภอว่า จะนำออกในช่วงเช้าวันนี้

ยืนยันว่าพระในวัดไม่มีใครทราบเรื่อง และไม่รู้ว่าใครนำมาติดตั้งแต่เมื่อไหร่

เปิดให้สักการะหลวงพ่อเงิน 

ส่วนที่ จ.พิจิตร นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เข้าตรวจความเรียบร้อย และพบปะประชาชน ที่วัดหิรัญญาราม อ.โพทะเล หลังเหตุการณ์ข้อพิพาทภายในวัดระยะเวลาเกือบ 10 ปีเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ และเปิดให้เข้าสักการะหลวงพ่อเงินได้ตามปกติ

ความขัดแย้งภายในวัด ที่เกิดขึ้นภายหลังคณะสงฆ์มีคำสั่งปลดอดีตเจ้าอาวาส แต่ชาวบ้านต่อต้านรักษาการแทนเจ้าอาวาส ล่าสุดผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งสองฝ่ายได้มีการเจรจาเพื่อลดความขัดแย้ง ในเรื่องคดีความให้เป็นไปตามกฎหมาย และมีการเยียวผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ทำให้บรรยากาศภายในวัดมีทิศทางที่ดีขึ้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง