ศึกซีเกมส์! "คิกบ็อกซิ่ง" ไทยแพ้ค้านสายตา ยื่นประท้วงไม่เป็นผล

กีฬา
11 พ.ค. 65
12:23
1,366
Logo Thai PBS
ศึกซีเกมส์! "คิกบ็อกซิ่ง" ไทยแพ้ค้านสายตา ยื่นประท้วงไม่เป็นผล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คิกบ็อกซิ่งในรอบรองชนะเลิศรุ่น 52 กิโลกรัมหญิง เมื่อวานมีดรามาจากการตัดสินค้านสายตา แต่บัวขาว และทีมสตาฟประท้วงไม่ทันทำให้พลาดเข้าชิงเหรียญทอง

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.2565 กีฬาคิกบ็อกซิ่งที่ไทยส่งนักกีฬา 12 คนลงแข่ง ทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้ทุกรุ่น ในรุ่น 52 กิโลกรัมหญิง คู่ระหว่าง เปี่ยมสุข เพิ่มขุนทด ในมุมน้ำเงินพบกับ อมานด้า ลูแพตตี้ นักกีฬาอินโดนีเซียในมุมแดง มีปัญหาตั้งแต่ยกแรก แม้ทั้งคู่แลกหมัดกันอย่างสนุก แต่ผลหลังจบยก ผู้ตัดสินให้คะแนนทั้ง 3 คน ให้อินโดนีเซียชนะ 3-0

ยกสอง บัวขาว แก้เกมให้นักกีฬาไทยเดินหน้าบุกแหลก จนคู่แข่งถูกกรรมการนับ แต่จบยกสอง ผู้ตัดสินยังให้อินโดนีเซียชนะ 2-1 ยกสุดท้ายแม้ไทยจะเดินหน้าแลกหมัด แต่สุดท้ายผู้ตัดสินยังให้อินโดนีเซีย เป็นฝ่ายชนะไป 2-1

เปี่ยมสุขถึงกับร้องไห้บนเวที จนถึงลงมาด้านล่าง บัวขาวต้องเข้าไปปลอบนักกีฬาท่ามกลางความคลางแคลงใจของทีมไทย จากนั้นแม้ บัวขาว และทีมงาน จะพยายามยื่นเรื่องประท้วงการตัดสิน แต่ไม่สำเร็จ เพราะประท้วงไม่ทันเวลาที่กำหนดไว้ 10 นาทีหลังแข่ง

ภาพ : Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ)

ภาพ : Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ)

ภาพ : Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ)


สำหรับ "เปี่ยมสุข เพิ่มขุนทด" แม้จะแข่งคิกบ็อกซิ่งในซีเกมส์ครั้งนี้เป็นครั้งแรก แต่เธอเป็นนักมวยที่มีประสบการณ์มาอย่างโชกโชน เกือบ 50 ไฟต์ ในชื่อดังก้องฟ้า เจ้าสัวน้อยมวยไทย หรือ ดังก้องฟ้า สมาร์ทฮาร์ทเพาเวอร์แพค จาก 6 รุ่นที่แข่งเมื่อวานไทยเข้าชิงเหรียญทองได้ทั้งหมด 3 รุ่น

"มาโน" ชูแข้งไทยทุกคนคีย์แมนสู่ความสำเร็จ

ส่วนความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลไทย ด้วยข้อจำกัดของฟุตบอลซีเกมส์ ทำให้แต่ละชาติส่งรายชื่อผู้เล่นได้เพียง 20 คน อีกทั้งโปรแกรมแข่งขันแบบวันเว้นวัน ทำให้นักเตะทุกคนล้วนมีความสำคัญในการสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันลงสนาม เพื่อรักษาสภาพร่างกาย

การซ้อมล่าสุดไม่มีกลุ่มผู้เล่นหลักที่ลงสนามเกมชนะสิงคโปร์ เนื่องจากมาโน โพลกิง ต้องการให้ฟื้นฟูร่างกาย มีเพียงกลุ่มผู้เล่นสำรองที่มาซ้อม โดย มาโน ยืนยันว่า นักเตะทุกคนในทีมมีความสำคัญเท่าเทียมกัน แต่อยู่ที่แท็กติกแต่ละนัดว่าใครเหมาะจะลงสนาม

เย็นวันนี้มาโน จะเดินทางไปชมเกมในกลุ่มเดียวกัน ระหว่าง กัมพูชากับสิงคโปร์ เพื่อเก็บข้อมูลในการเจอกับกัมพูชาในวันที่ 14 พ.ค.2565

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง