"ชัชชาติ" ไม่ยึดติดโพล ลุยเขตดินแดงหาเสียงโค้งสุดท้ายเต็มที่

การเมือง
14 พ.ค. 65
10:34
150
Logo Thai PBS
"ชัชชาติ" ไม่ยึดติดโพล ลุยเขตดินแดงหาเสียงโค้งสุดท้ายเต็มที่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ไม่ยึดติดโพล ลงพื้นที่เขตดินแดงโค้งสุดท้าย เชื่อจุดแข็งคือความเป็นอิสระ ร่วมทำงานเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน ส่วนผลงานในอดีตหากดูก็เห็น พร้อมทำงานเต็มที่หากได้รับเลือกตั้ง

วันนี้ (14 พ.ค.2565) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่เขตดินแดง โดยเริ่มต้นจากเดินแจกใบปลิวหาเสียงที่ตลาดศรีดินแดง จากนั้นเดินทางต่อไปยังตลาดกลางดินแดง พบปะผู้ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ รวมถึงพูดคุยกับแกนนำชุมชน และชาวแฟลตดินแดง รับฟังปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ซึ่งส่วนใหญ่สะท้อนปัญหาเรื่องเศรษฐกิจปากท้อง ความโปร่งใสในการทำงานของข้าราชการ กทม. ซึ่งทีมงานเพื่อนชัชชาติได้รวบรวมปัญหาต่าง ๆ ของประชาชน เพื่อให้สามารถเริ่มดำเนินการแก้ไขได้ทันที หากได้รับเลือกตั้ง


ชัชชาติ กล่าวว่า ในช่วง 8 วันสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้งก็ยังประมาทไม่ได้ ทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา และจะเต็มที่กับการลงพื้นที่เหมือนที่เคยทำมาตลอด รวมถึงบอกกับทีมงานเพื่อนชัชชาติเสมอว่า อย่ายึดติดกับผลโพล มุ่งทำงานให้เต็มที่

ในส่วนเรื่องผลซูเปอร์โพลที่ออกมาในวันที่ 13 พ.ค.2565 ได้มีการกล่าวถึงจุดอ่อน-จุดแข็งของผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และกล่าวถึงจุดอ่อนของชัชชาติว่า มีจุดอ่อนคือการอยู่ขั้วตรงข้ามกับรัฐบาล และไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน ชัชชาติแสดงความเห็นต่อเรื่องดังกล่าวว่า เคารพในผลของทุกโพล ซึ่งการทำโพลต้องมีหลักวิชาการกำกับเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ขณะเดียวกันประชาชนที่อ่านโพลจะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะเชื่อหรือไม่


ด้านจุดอ่อนเรื่องการอยู่ขั้วตรงข้ามกับรัฐบาล ชัชชาติกล่าวว่า ปัจจุบันลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ นับเป็นจุดแข็งมากกว่า เนื่องจากทำให้สามารถร่วมงาน ประสานงานกับ สก. ได้จากทุกพรรค ทุกฝ่าย เพื่อให้สามารถร่วมกันทำเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน


ส่วนจุดอ่อนเรื่องผลงาน ย้อนไปตั้งแต่สมัยรับตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมในอดีตไม่ว่าจะเป็น การผลักดันรถไฟฟ้าหลายสายเช่น สายสีส้ม สายสีแดง การผลักดันรถไฟทางคู่ มอเตอร์เวย์กรุงเทพ-โคราช กรุงเทพ-สัตหีบ และอีกหลาย ๆ เรื่อง แต่ก็ไม่ได้อยากบอกว่าเป็นผลงานของตนคนเดียวเนื่องจากเป็นงานที่ต่อเนื่องยาวนาน เชื่อว่าที่ผ่านมามีผลงานแน่นอน และสามารถเห็นได้ชัดเจน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง