นักกีฬา "ปันจักสีลัตไทย" วอล์กเอาต์ ร้องซีเกมส์ตัดสินไม่เป็นธรรม

กีฬา
17 พ.ค. 65
07:03
6,875
Logo Thai PBS
นักกีฬา "ปันจักสีลัตไทย" วอล์กเอาต์ ร้องซีเกมส์ตัดสินไม่เป็นธรรม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ศรานนท์ กลมพันธุ์" นักกีฬาทีมชาติไทย วอล์กเอาต์ จากการแข่งขันปันจักสีลัตรอบชิงชนะเลิศ ประท้วงการตัดสิน ด้านนายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย เตรียมทำหนังสือร้องเรียนไปยังสหพันธ์

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.2565 นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ได้ส่งหนังสือชี้แจงประเด็นที่ให้นายศรานนท์ กลมพันธุ์ นักกีฬาทีมชาติไทย วอล์กเอาต์ออกจากการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ รุ่น 95 กิโลกรัม ที่พบกับเชคฟาฮัก บินเชคอารูดิน นักกีฬาทีมชาติสิงคโปร์ ซึ่งเป็นลูกชายของประธานกรรมการผู้ตัดสินในซีเกมส์ครั้งนี้


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่นักกีฬาของไทย เตะคู่แข่งแบบจะแจ้งตลอดเกมส์ แต่คะแนนไม่ขึ้น และในระหว่างเกมส์ ได้ทำการประท้วงการตัดสิน แต่กลับถูกตัดคะแนน จนสุดท้ายต้องตัดสินใจให้ "ศรานนท์" วอล์กเอาต์ออกจากการแข่งขัน และเป็นฝ่ายแพ้ไปในที่สุด


ในจดหมายฉบับนี้ ทางสมาคมยังชี้แจงต่อว่า ที่ผ่านมา รวมไปถึงรอบรองชนะเลิศ บินเชคอารูดิน นักกีฬาทีมชาติสิงคโปร์ ก็ได้รับคะแนนชนะแบบค้านสายตาคู่แข่งมาโดยตลอด และหลังจากที่นักกีฬาไทย ตัดสินใจไม่แข่งขันต่อก็ได้รับเสียงชื่นชมจากประเทศสมาชิก ทั้ง อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, ลาว และเวียดนาม ที่เป็นชาติเจ้าภาพ


ทางสมาคม จะทำการรวบรวมข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และการปฏิบัติหน้าที่ที่ไม่โปรงใส่ของนายเชค อารูดิน ประธานกรรมการผู้ตัดสิน ต่อสหพันธ์ปันจักสีลัตนานาชาติ ต่อไป

สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ยังบอกด้วยว่า การมาแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ ถือว่าทำได้เกินเป้า โดยตอนนี้คว้าไปแล้ว 2 เหรียญทอง, 2 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง