ตำรวจศรีสะเกษจับ ผจก.ธนาคารออมสินคดีฆ่าแม่บ้านธนาคาร

ภูมิภาค
2 ก.ย. 54
01:38
125
Logo Thai PBS
ตำรวจศรีสะเกษจับ ผจก.ธนาคารออมสินคดีฆ่าแม่บ้านธนาคาร

ตำรวจจังหวัดศรีสะเกษจับผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาอำเภออุทุมพรพิสัย เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาคดีฆ่าแม่บ้านของธนาคาร คาดน่าจะเกิดจากการที่ผู้เสียชีวิตรับทราบข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับการทุจริตเงินโครงการกองทุนหมู่บ้านที่ผู้จัดการธนาคารเป็นผู้ดูแล

ตำรวจ สภ.อุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ นำนายโกศล โสนทอง ผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาอุทุมพรพิสัย ที่ตกเป็นผู้ต้องหา ในคดีฆ่านางมณฑา จิกหาร แม่บ้านธนาคารออมสิน สาขาเดียวกัน เมื่อวันที่ 24 มิถุนยายน เข้าสอบสวน หลังผลการตรวจลายนิ้วมือผู้เสียชีวิตพบว่ามีดีเอ็นเอตรงกับนายโกศล

ด้าน พล.ต.ต.เสริมสุข วีระวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่าจากการสอบสวนในเชิงลึก ทราบว่านายโกศลได้ใช้ตำแหน่งหน้าที่ทุจริตเงินกองทุนหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่พากันชุมนุมปิดธนาคารเมื่อหลายเดือนก่อน ประกอบกับผลดีเอ็นเอของนายโกศลทำให้ตำรวจมั่นใจว่าเป็นผู้ฆ่าผู้เสียชีวิตเพื่อปิดปาก เนื่องจากผู้เสียชีวิตอาจทราบข้อมูลบางอย่างในการทุจริตเงินกองทุนหมู่บ้าน ซึ่งพยานหลักฐานที่รวบรวมได้ขณะนี้หนาแน่นพอที่มัดตัวนายโกศล แม้ว่าผู้ต้องหาจะปฏิเสธ ในวันนี้ (2 ก.ย.) ตำรวจเตรียมนำผู้ต้องหาไปฝากขังที่เรือนจำศรีสะเกษ เพื่อรอขึ้นศาลไต่สวนคดี พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว เพื่อป้องกันผู้ต้องหาหลบหนี
 
สำหรับคดีฆ่าแม่บ้านธนาคารออมสิน สาขาอุทุมพรพิสัย ถือเป็นคดีสะเทือนขวัญและได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่ เนื่องจากใบหน้าของผู้เสียชีวิตถูกคนร้ายพันด้วยสกอตเทปอย่างแน่นหนา จนขาดอากาศหายใจและเสียชีวิตในธนาคาร ซึ่งเป็นแหล่งพลุกพล่าน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง