คึกคัก! "คนการเมือง" ทยอยใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

การเมือง
22 พ.ค. 65
09:38
417
Logo Thai PBS
คึกคัก! "คนการเมือง" ทยอยใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ต่อแถวรอคิวเข้าคูหาเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก.ตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00 น. ขณะที่ "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ก็เดินทางมาถึงคูหาตั้งแต่เวลา 09.00 น. เพื่อใช้สิทธิ พร้อมเชิญชวนชาวกรุงเทพฯ ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งเพื่อกระบวนการประชาธิปไตย

วันนี้ (22 พ.ค.2565) บรรยากาศหลังเปิดหีบเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานครเป็นไปด้วยความคึกคักในหลายพื้นที่  นอกจากเหล่าผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.แล้ว บุคคลการเมืองก็เริ่มตบเท้าเข้าไปใช้สิทธิเลือกตั้งเช่นกัน

ตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 11 เขตวังทองหลาง บริเวณสวนสาธารณะวังทอง 1 ตั้งแต่เริ่มเปิดหีบ โดยเข้าแถวรอคิวลงคะแนน เนื่องจากมีประชาชนเดินทางมารอลงคะแนนก่อนเปิดหีบเลือกตั้งบางส่วนแล้ว


พล.อ.ประวิตร ยังได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยระบุว่า ภาพรวมการเลือกตั้งวันนี้หลังเปิดหีบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ส่วนตัวรู้สึกเฉย ๆ แม้จะไม่ได้เลือกมาถึง 9 ปี พร้อมเชิญชวนผู้มีสิทธิทุกคนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

ขณะที่ช่วงสาย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ที่โรงเรียนสวัสดีวิทยา ไล่เลี่ยกับนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่เดินทางมาพร้อมนางมารินา อิศรเสนา ณ อยุธยา มารดา


ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ และนายสุรนันทน์ ได้ร่วมให้สัมภาษณ์สื่อพร้อมกับเชิญชวนให้ชาวกรุงเทพฯ ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้ เพื่อให้การสนับสนุนกระบวนการประชาธิปไตยในระดับท้องถิ่น 

ขณะที่เวลา 10.00 น. น.ส.แพทองธาร พร้อมครอบครัวชินวัตร เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งที่เต้นท์ลานกีฬา1 เคหะธานี 3 หน่วยเลือกตั้งที่ 15 เขตคันนายาว พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า การเลือกตั้งผู้ว่าฯ ครั้งนี้นานกว่า 9 ปี ส.ก.นานกว่า 12 ปี จึงรู้สึกตื่นเต้นมาก พร้อมเชิญชวนคนกรุงเทพฯ ให้ออกมาใช้สิทธิ


ต่อมาเวลา​ 10.40  น.​ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 เขตจตุจักร บริเวณหน้าอาคาร SCB Park และเชิญชวนให้ชาวกรุงเทพฯ ออกมาใช้สิทธิเพื่อกำหนดอนาคตของกรุงเทพฯ พร้อมฝากให้ผู้ว่าฯ คนใหม่ เเก้ปัญหาน้ำท่วม การจราจรเเละปัญหาสิ่งเเวดล้อม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง