ชุมนุมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.ควบคุมการรวมกลุ่มประชาชนหน้ายูเอ็น

การเมือง
23 พ.ค. 65
09:42
570
Logo Thai PBS
ชุมนุมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.ควบคุมการรวมกลุ่มประชาชนหน้ายูเอ็น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ชุมนุมกลุ่มขบวนต่อต้านร่างกฎหมายทำลายการรวมกลุ่มของประชาชนรวมตัวชุมนุมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.ควบคุมการรวมกลุ่มประชาชน หวังปักหลักบริเวณเกาะกลางถนนหน้าสำนักงานสหประชาชาติ (UN) ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ที่มาตั้งแนวแผงเหล็กกั้น

วันนี้ (23 พ.ค.2565) ศูนย์ข้อมูลกฎหมายและคดีเสรีภาพโดย ไอลอว์ ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @iLawFX ระบุว่า ตั้งแต่ก่อนเวลา 06.00 น. ผู้ชุมนุมกลุ่มขบวนต่อต้านร่างกฎหมายทำลายการรวมกลุ่มของประชาชน  เดินทางถึงสะพานมัฆวานรังสรรค์ เพื่อจะใช้เกาะกลางถนนหน้า สำนักงานสหประชาชาติ (UN) เป็นพื้นที่รวมตัวแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในคัดค้านร่าง พ.ร.บ.ควบคุมการรวมกลุ่มประชาชน  ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ที่ตั้งแนวแผงเหล็กกั้นไว้ที่บริเวณป้ายรถเมล์หน้า UN ไม่ให้ขยับเข้าใกล้แยกมัฆวานฯ

ขณะเดียวกันตำรวจยังได้ปิดการจราจรบนสะพานชมัยมรุเชฐยาวถึงแยกสวนมิสกวันรถยนต์ที่ต้องการผ่านแยกพาณิชยการมุ่งหน้าแยกสวนมิสกวันต้องเลี้ยวขวามาทางแยกวันเบญจฯทั้งหมด

ทั้งนี้ ตัวแทนพยายามเจรจาขอขยับเข้าไปในพื้นที่ว่างของเกาะกลางถนนหน้า UN อธิบายว่า บริเวณนี้เป็นพื้นที่ที่ประชาชนใช้เสรีภาพในการชุมนุมมาก่อน แต่ตำรวจยังตั้งแนวปิดล้อม ปฏิเสธไม่ให้ขยับ

ในการเจรจาตำรวจอ้างว่า วันนี้จะมีรัฐมนตรีจากหลายประเทศมาร่วมประชุมที่ UN จึงมีความกังวลเรื่องความปลอดภัย ให้ผู้ชุมนุมไปรวมตัวที่ฝั่งตรงข้าม UN ขณะที่ตัวแทนยืนยันว่า ผู้ชุมนุมจะอยู่ตรงเกาะกลางนี้และ ยืนยันว่า ชุมนุมอย่างสงบสันติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง