ระทึก! กราดยิงโรงเรียนประถมฯ ในสหรัฐฯ เสียชีวิต 15 คน

ต่างประเทศ
25 พ.ค. 65
06:20
2,173
Logo Thai PBS
ระทึก! กราดยิงโรงเรียนประถมฯ ในสหรัฐฯ เสียชีวิต 15 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุกราดยิงที่โรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งในรัฐเท็กซัส ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 15 คน ในจำนวนนี้เป็นนักเรียน 14 คน ครู 1 คน และตำรวจได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 คน ล่าสุด ผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุเสียชีวิตแล้ว

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.2565 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เวลา 11.32 ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุกราดยิงขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในรัฐเท็กซัส เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 15 คน นอกจากนี้ มีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 2 คน 

ตำรวจรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมกั้นบริเวณเพื่อความปลอดภัย หลังได้รับแจ้งเหตุกราดยิงที่โรงเรียน Robb Elementary School ในเมือง Uvalde รัฐเท็กซัส ท่ามกลางความตื่นตระหนกของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อผู้ต้องสงสัย Salvador Ramos วัย 18 ปี ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ บุกเข้าไปในโรงเรียนพร้อมปืนพกและอาจจะมีปืนไรเฟิลด้วย และเปิดฉากยิงผู้บริสุทธิ์ ท่ามกลางนักเรียนชั้นประถมศึกษา อายุ 5-11 ปี 

ตำรวจใน Uvalde เปิดเผยว่า ในจำนวนผู้เสียชีวิต 15 คน เป็นนักเรียน 14 คน และครู 1 คน โดยนักเรียนที่เสียชีวิตมีอายุ 7-10 ปีเท่านั้น ขณะที่ตำรวจถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 4 คน ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 2 คน ทั้งยังมีนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่งด้วย


ทั้งนี้ ผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุกราดยิงดังกล่าว ล่าสุด มีรายงานว่าเสียชีวิตแล้ว คาดว่าถูกตำรวจที่เข้าระงับเหตุยิงสังหาร โดยยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ

เหตุการณ์ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นเหตุกราดยิงที่ร้ายแรงที่สุดที่เกิดขึ้นในเท็กซัส ขณะเดียวกันในเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา มีเหตุความรุนแรงจากอาวุธปืนในสหรัฐฯ เกิดขึ้นไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง โดย 4 ครั้งก่อนหน้านี้ ได้แก่

  • 13 พ.ค. Milwaukee, Wisconsin กราดยิงกลางเมือง บาดเจ็บ 16 คน
  • 14 พ.ค. Buffalo, New York เสียชีวิต 10 คน
  • 15 พ.ค. โบสถ์ไต้หวันใน Laguna Woods, California เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 4 คน
  • 15 พ.ค. Houston, Texas ยิงในตลาด เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 3 คน

สถิติของ Gun Violence Archive พบว่าปีนี้มีเหตุยิงกันแล้ว 215 ครั้ง ขณะที่สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐอเมริกา หรือ เอฟบีไอ ที่เปิดเผยว่า เมื่อปีที่ผ่านมา มีการก่อเหตุแบบสุ่มโจมตีด้วยปืนในที่สาธารณะถึง 61 ครั้ง ในกว่า 30 รัฐทั่วประเทศ ซึ่งตัวเลขนี้สูงขึ้นจากปีก่อนหน้าถึงร้อยละ 52 และถือว่าสูงที่สุดในรอบมากกว่า 20 ปี

 

ที่มา : BBC, CNN, AP, Reuters

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง