พรรคเล็ก ยอมรับอาจย้ายซบพรรรคเศรษฐกิจไทย

การเมือง
25 พ.ค. 65
12:32
280
Logo Thai PBS
พรรคเล็ก ยอมรับอาจย้ายซบพรรรคเศรษฐกิจไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พีระวิทย์" ส.ส.พรรคไทรักธรรม ยอมรับมีความเป็นไปได้ว่า ส.ส.กลุ่มพรรคเล็กจะไปร่วมงานการเมืองพรรคเศรษฐกิจไทยกับ "ร.อ.ธรรมนัส"

วันนี้ (25 พ.ค.2565) นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม กล่าวว่า ในวันที่ 26 - 27 พ.ค.นี้ กลุ่มพรรคเล็กประมาณ 20 คน จะนัดรับประทานอาหารกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย เพื่อกำหนดทิศทางการเมือง หลังจากที่ ร.อ.ธรรมนัส เดินทางกลับจากประเทศสิงคโปร์แล้ว โดยจะหารือทั้งสถานการณ์การเมือง การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทิศทางการเมืองของพรรคเล็กหลังจากนี้

นายพีระวิทย์ ยอมรับว่าเป็นไปได้ที่พรรคเล็กอาจไปรวมกับพรรคอื่น โดยหลักอาจเป็นพรรคของ ร.อ.ธรรมนัส เพราะมีความสนิทสนมกัน ก่อนหน้านี้พรรคเล็กได้รับการทาบทามให้ไปอยู่กับ ร.อ.ธรรมนัส มานานแล้ว แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจ ถือเป็นเอกสิทธิ์แต่ละพรรคในการตัดสินใจ ในส่วนพรรคไทรักธรรมคงต้องพิจารณาหลายปัจจัย

โดยเฉพาะการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ แม้ร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ให้ใช้ 100 หาร แต่อาจพลิกไปใช้ 500 หารได้ หากเป็น 100 คนหาร ต้องปรับกลยุทธ์กันใหม่ ขณะที่

ส่วนการไปรับประทานอาหารกับพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมาได้หารือถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พรรคเพื่อไทยให้ข้อมูลว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจมี 4 ประเด็น ซึ่งพรรคเล็กมีข้อมูลระดับหนึ่ง จึงต้องคุยกันว่าจะพิจารณาอย่างไรในการร่วมอภิปรายหรือไม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง