กทม.เดินหน้าจัดเทศกาล Pride month 2022 มิ.ย.นี้

สังคม
28 พ.ค. 65
09:01
1,107
Logo Thai PBS
กทม.เดินหน้าจัดเทศกาล Pride month 2022 มิ.ย.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เทศกาล "บางกอกไพรด์" ของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศในเดือน มิ.ย.นี้ นอกจากเป็น 1 ในนโยบายของว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.แล้ว เป้าหมายในกิจกรรมยังไปในทิศทางเดียวกัน คือ การสื่อสารให้สังคมเข้าใจและยุติการเลือกปฏิบัติคู่ขนานไปกับการกระตุ้นเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรุงเทพมหานคร เตรียมจัดเทศกาลขบวนพาเหรดยิ่งใหญ่ แบงคอก นฤมิต ไพร์ด 2022 เป็นครั้งแรก โดยเครือข่ายผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ พร้อมกันทั่วโลก เพื่อผลักดันความเสมอภาคทางเพศ และยืนหยัดถึงการมีอยู่ของตัวตน


หนึ่งในคณะทำงาน เปิดเผยว่า แม้ประเทศไทยจะถูกขนานนามว่าเป็นสวรรค์ของเพศหลากหลาย แต่ในความจริงหลายคนยังไม่สามารถแสดงออกทางอัตลักษณ์ได้ จากแรงกดดันในสังคม ไม่มีกฎหมายรองรับสิทธิเท่ากับชาย-หญิง


สำหรับขบวนพาเหรดที่จัดขึ้นเป็นไปตามหลักสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก ขณะเดียวกันก็เชื่อว่าจะเป็นการกระตุ้นเม็ดเงินจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ หลังเงียบเหงาจากสถานการณ์โควิด-19


ขณะที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.ก็ได้เข้าร่วมสังเกตการณ์ในงานแถลงข่าวด้วย โดยยืนยันว่า พร้อมที่จะสนับสนุนกิจกรรมสร้างสรรค์ของคนทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะถูกมองว่าเป็นส่วนเล็ก ๆ เพื่อให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคน


นอกจากนี้ นโยบายเพื่อสนับสนุนคุณภาพชีวิตของผู้มีความหลากหลายทางเพศในกรุงเทพฯ หาก กกต.รับรองผลการเลือกตั้ง สิ่งแรกที่จะทำคือการส่งเสริมการแสดงออกทางเพศของบุคลากรในสังกัด กทม.


เทศกาลแบงคอก นฤมิต ไพร์ด 2022 จะจัดขึ้นบน ถ.สีลม ในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ ซึ่งถือเป็น 1 ใน 12 เทศกาลตลอดปีทั่วกรุงเทพฯ ตามนโยบายของนายชัชชาติ เพื่อโอกาสในการกระตุ้นยอดขายจากงานเทศกาลและเกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง