จับ 3 ผู้ต้องสงสัย ฆ่าฝังดินลูกจ้างรับเหมาคนไทยในป่าสงขลา

อาชญากรรม
9 มิ.ย. 65
16:36
184
Logo Thai PBS
จับ 3 ผู้ต้องสงสัย ฆ่าฝังดินลูกจ้างรับเหมาคนไทยในป่าสงขลา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดสงขลา จับ 3 แรงงานข้ามชาติชาวเมียนมา ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุฆ่าฝังดินลูกจ้างบริษัทรับเหมางานการไฟฟ้านาหม่อม เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ขณะที่ ครอบครัวผู้เสียชีวิต เข้าพบสภาทนายความ เพื่อขอความช่วยเหลือทางด้านคดี

วันนี้ (9 มิ.ย.2565) ครอบครัวนายหมัดดล บินสัน ลูกจ้างบริษัทรับเหมางานของการไฟฟ้านาหม่อม เข้าพบทีมสภาทนายความ จังหวัดสงขลา เพื่อขอความช่วยเหลือทางกฎหมายและติดตามความคืบหน้าของคดี หลังนายหมัดดล ซึ่งถูกแรงงานข้ามชาติชาวเมียนมาฆ่าฝังดินในป่าบ้านคลองปอม ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา 


นายสัญญวีณ์ สาสุธรรม ประธานสภาทนายความ จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ทางสภาทนายความ ได้ลงพื้นที่ติดตามเหตุการณ์มาตั้งแต่เกิดเรื่อง เพื่อเข้าช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตตั้งแต่ต้น ล่าสุด ได้ทำการสอบถามความคืบหน้าของคดีไปยังทางตำรวจ ทราบว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ตำรวจในท้องที่เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด ขณะเดียวกันทางสภาทนายความ จะเข้าไปร่วมเป็นโจทย์ในคดีนี้ด้วย เพื่อเรียกสินไหมทดแทนให้กับญาติ


ส่วนการติดตามผู้ก่อเหตุ มีรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวน ได้จับแรงงานข้ามชาติชาวเมียนมา ที่คาดว่า เป็นผู้ก่อเหตุฆ่าฝังดินนายหมัดดล ได้แล้ว 3 คน หลังศาลออกหมายจับก่อนหน้านี้จำนวน 8 คน


สำหรับ มูลเหตุจูงใจในการลงมือฆ่าครั้งนี้ ผู้ต้องสงสัยอ้างว่า ผู้เสียชีวิตเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ ขณะแรงงานข้ามชาติซ่อนตัวอยู่ในป่า จึงต้องทำการฆ่าเพื่อปิดปาก แต่จะมีอะไรลึกไปกว่านี้อีกหรือไม่ ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผล

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เค้นสอบ 9 แรงงานเมียนมาโยงคดีฆ่าฝังดิน

ตำรวจพุ่งเป้าแรงงานหลบหนีเข้าเมือง มือฆ่าฝังดินในป่าสงขลา

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง