"อนุทิน" ไม่หวั่นครอบครัวเพื่อไทย ลงพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ

การเมือง
17 มิ.ย. 65
13:23
87
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ไม่หวั่นครอบครัวเพื่อไทย ลงพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน" ไม่หวั่นครอบครัวเพื่อไทย ลงพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ชี้เป็นกลยุทธ์ของแต่ละพรรคการเมือง มั่นใจชี้แจงศึกซักฟอกได้

วันนี้ (17 มิ.ย.2565) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงการประชุม ศบค. ว่า วันนี้ที่ประชุมอนุมัติตามข้อเสนอไปหลายเรื่อง เช่น การขยายเวลาการเปิดสถานที่ต่าง ๆ ยกเลิกไทยแลนด์พาสให้กับคนต่างประเทศ โดยเปลี่ยนให้แสดงหนังสือรับรองการรับวัคซีนก่อนเดินทางเข้าประเทศ ซึ่ง ศบค.จะแถลงรายละเอียด

นายอนุทินยังกล่าวถึงพรรคเพื่อไทยลงพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ในการทำกิจกรรมการเมืองว่าพื้นที่แต่ละจังหวัดไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง ทุกจังหวัดผู้ที่จะเสนอเป็นผู้แทนประชาชนก็ต้องมีกลยุทธ์ที่จะทำให้ประชาชนเลือก และพรรคเพื่อไทยก็มีกลยุทธ์ของตัวเองและพรรคอื่น ๆ ก็มีกลยุทธ์ และสุดท้ายอยู่ที่การตัดสินใจของประชาชน

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยตั้งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทยนั้นก็เป็นกลยุทธ์ เช่นเดียวกับพรรคภูมิใจไทย ที่เมื่อหัวหน้าพรรคลงพื้นที่เองก็สร้างความเชื่อมั่นต่อประชาชนได้ เชื่อว่า ประชาชนเบื่อความขัดแย้งและความรุนแรงเต็มทนแล้ว

ส่วนผู้ที่เคยเกี่ยวข้องทำให้เกิดความขัดแย้งในอดีตก็ต้องมีการปรับเปลี่ยน และส่วนตัวกับนายณัฐวุฒิก็เรียกพี่เรียกน้องกันตลอด เคยเรียนหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง (พสต.) รุ่นเดียวกัน ไม่มีปัญหาอะไร การเมืองก็คือเรื่องการเมือง เพื่อนนักการเมืองในพรรคเพื่อไทยก็มีแต่การทำหน้าที่พรรคก็ทำหน้าที่

ยกเปรียบเหมือนคนตีกอล์ฟในก๊วนเดียวกัน เป็นเพื่อนกันทั้งนั้น แต่เวลาเก็บสกอร์ห่างกันพัตเตอร์นึงก็ไม่มีใครยอมใคร เป็นธรรมดาของกติกาสากล แต่ไม่ได้มีความเคียดแค้นโกรธชังกัน

พร้อมชี้แจงศึกซักฟอก 

นายอนุทินยังกล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า พร้อมชี้แจงข้อกล่าวหาด้วยหลักฐาน มั่นใจไม่เคยทุจริต หรือคิดไม่ดีต่อบ้านเมืองและประชาชน และในฐานะทำงานกับนายกฯ เชื่อมั่นว่านายกฯชี้แจงได้ทุกเรื่อง และผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจมาแล้ว 3 สมัย

ทั้งนี้ ไม่ทราบว่าจะมีเสียงฝ่ายค้านมาสนับสนุนไว้วางใจหรือไม่ พร้อมยืนยันว่า อยู่ในกติกาไม่ทำให้สมาชิกพรรคร่วมลำบากใจ ขอให้พรรคร่วมรัฐบาลอยู่ในแถว มีสปิริต อย่านำเกมการเมืองมาแก่งแย่งกัน ซึ่งน่าจะผ่านการอภิปรายไปได้ 

รองนายกฯ ยังระบุถึง ข้อกล่าวหา ใช้เงินทองดึง ส.ส.เข้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งขอถามว่าใช้เงินที่ไหน เนื่องจากทุกวันนี้ ส.ส.ต่างพรรคไม่มีใครใจกล้าที่จะลาออกจาก ส.ส.แล้วมาสมัครมาอยู่พรรคภูมิใจไทย ยกเว้นผู้ที่ถูกขับออกมาจากพรรค

นายอนุทิน ยังกล่าวถึง กรณีกัญชาว่า ได้ออกประกาศห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีใช้กัญชาในทุกรูปแบบ รวมถึงกรณีตู้กดน้ำดื่มของเอกชน ล่าสุดก็ได้ยกเลิกเมนูกัญชาแล้ว

พร้อม การปลดล็อกกัญชาเพื่อการแพทย์และสุขภาพเท่านั้น อะไรที่นอกเหนือจากกฎหมายก็ไม่ควรทำและมีกฎหมายบ่งชี้ความผิดอยู่แล้ว ทั้งนี้ไม่ห่วงว่าจะนำปัญหาที่เกิดขึ้นนำไปสู่การดิสเครดิตทางการเมืองในช่วงของการหาเสียงเลือกตั้ง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง