อ้างชื่อโค้ชดังจัดแข่งบอลเยาวชน ผู้สมัครสูญเงินรวมกว่า 8 แสน

สังคม
17 มิ.ย. 65
19:25
206
Logo Thai PBS
อ้างชื่อโค้ชดังจัดแข่งบอลเยาวชน ผู้สมัครสูญเงินรวมกว่า 8 แสน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตัวแทนสโมสรฟุตบอล ร้องเรียนผ่านไทยพีบีเอสหลังสมัครเข้าร่วมโครงการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน เรียกเก็บค่าสมัครทีมละ 20,000 บาท อ้างทีมแชมป์จะได้ไปญี่ปุ่น สุดท้ายไม่จัดการแข่งขัน เบื้องต้นพบผู้เสียหาย 42 ทีม รวมเสียหายกว่า 8 แสนบาท

วันนี้ (17 มิ.ย.2565) ตัวแทนสโมสรฟุตบอลทั่วประเทศร้องเรียนผ่านไทยพีบีเอส หลังลงสมัครเข้าร่วมโครงการแข่งขันฟุตบอลรายการหนึ่ง รุ่นไม่เกินอายุ 15 ปี โดยอ้างว่าทีมที่ชนะเลิศอันดับ 1 จะได้ไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น และลงเตะนัดพิเศษกับทีมเยาวชนโชนัน เบลมาเร่ แต่ต้องเสียค่าสมัคร 20,000 บาท โดยให้โอนเงินเข้าบัญชีส่วนบุคคลของผู้จัดงาน แต่สุดท้ายไม่ได้จัดการแข่งขัน และไม่สามารถติดต่อผู้จัดงานได้ เบื้องต้นพบผู้เสียหาย 42 ทีม รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 8 แสนบาท

ขณะที่ข้อมูลเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2565 นายวรวุธ ศรีมะฆะ หรือ โค้ชโย่ง ผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ถูกแอบอ้างนำชื่อและภาพไปประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างความหน้าเชื่อถือ ชี้แจงว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องขณะนี้ปรึกษาทนายความเพื่อดำเนินคดีกับผู้จัดรายการดังกล่าวที่ทำให้เสียหายด้วย

ด้านนายกสมาคมฟุตบอลอาวุโสไทย ที่ถูกนำภาพไปประชาสัมพันธ์เช่นกัน ให้ข้อมูลว่าผู้จัดการแข่งขันได้ติดต่อให้สมาคมรับรองผลการแข่งขันจริง เนื่องจากขณะนั้นเห็นว่าเป็นกิจกรรมที่ช่วยสานฝันเด็กๆที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกเก็บเงินค่าสมัคร 20,000 บาท และหลังจากเกิดสถานการณ์โควิด-19 ก็ไม่สามารถติดต่อผู้จัดการแข่งขันได้

นอกจากนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย จ.เชียงราย ผู้ถูกแอบอ้างว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดการแข่งขันในพื้นที่ภาคเหนือ ชี้แจงว่า ผู้จัดโครงการนี้ได้เข้ามาเสนอแผนงานจัดจริง ที่ กกท. เชียงราย แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด จึงระงับการจัดการแข่งขัน แต่หลังจากที่สถานการณ์ดีขึ้น ผู้จัดโครงการได้เงียบหายไปและไม่สามารถติดต่อได้

สำหรับโครงการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนดังกล่าว มีการเปิดรับสมัครสโมสรฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ผ่านเฟซบุ๊ก โดยแอบอ้างบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการแข่งขันฟุตบอล และอ้างว่าจะสานฝันของเด็กๆ ให้ไปแข่งขันฟุตบอลเจลีก โดยแบ่งการแข่งขัน 4 ภาค และรอบสุดท้ายจะจัดการแข่งขันในพื้นที่กรุงเทพฯ และได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง