สมาคมข้าวถุงไทยยันยังไม่ขึ้นราคา แต่อาจลดโปรโมชัน

เศรษฐกิจ
24 มิ.ย. 65
09:48
3,537
Logo Thai PBS
สมาคมข้าวถุงไทยยันยังไม่ขึ้นราคา แต่อาจลดโปรโมชัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมการค้าภายในระบุหารือสมาคมข้าวถุง-ผู้ประกอบการรายใหญ่ ยืนยันยังไม่ได้ปรับขึ้นราคา แต่อาจปรับลดโปรโมชัน

วันนี้ (24 มิ.ย.2565) นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ได้ประชุมร่วมกับสมาคมข้าวถุงไทย และผู้ประกอบการข้าวสารบรรจุถุงรายใหญ่ในตลาด เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยนายระพีพัชญ์ ธนถาวรกิตติ์ นายกสมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทย ระบุว่าสมาคมฯ ไม่ได้หารือเพื่อจะปรับราคาจำหน่ายแต่อย่างใด ราคาวัตถุดิบในขณะนี้ไม่ได้มีผลกระทบต่อราคาจำหน่ายเท่าใดนัก ต้นทุนที่เพิ่มขึ้นในขณะนี้มาจากค่าขนส่งเป็นหลัก

แต่เพื่อไม่ให้ผู้บริโภคได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ในขณะนี้ สมาคมฯ และสมาชิกได้ให้ความร่วมมือกรมการค้าภายใน ตรึงราคาจำหน่ายไว้ แต่อาจมีการปรับกิจกรรมส่งเสริมการขายของผู้ประกอบการแต่ละรายบ้าง

อธิบดีกรมการค้าภายใน ย้ำว่ากรมการค้าภายในจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากผู้บริโภคไม่ได้รับความเป็นธรรม มีการขึ้นราคาข้าวสูงเกินสมควร หรือไม่ได้รับความเป็นธรรมด้านปริมาณและคุณภาพ สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569

ขณะที่นายสมเกียรติ มรรคยาธร นายกกิตติมศักดิ์สมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทย กล่าวว่า ขณะนี้ราคาข้าวและต้นทุนปรับตัวสูงขึ้น ผู้ประกอบการบางรายอาจต้องปรับกิจกรรมโปรโมชัน เช่น ลดจำนวนความถี่ หรือส่วนลดทางการค้า ซึ่งแต่ละรายจะบริหารจัดการภายใต้สถานการณ์ของตนเอง

พร้อมยอมรับว่า เรื่องข้าวถุงเป็นเรื่องของการส่งเสริมการขาย และที่ผ่านมาตลาดข้าวถุงมีการแข่งขันกันอย่างสมบูรณ์ ทั้งในด้านราคา ชนิด คุณภาพ และโปรโมชัน ซึ่งผู้บริโภคมีทางเลือกหลากหลาย

 

อ่านข่าวอื่นๆ

สำรวจ​ "เตาถ่าน" เมืองกรุง ทางออกแก้แก๊สแพงจริงหรือ ?

เคาะเพิ่ม "สลากดิจิทัล" เป็น 7.1 ล้านฉบับ เริ่มงวด 1 ส.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง