ร้องคดีไม่คืบ หลอกซื้อคูปองโรงแรม-ร้านอาหาร เสียหายรวม 7 ล้าน

อาชญากรรม
28 มิ.ย. 65
06:29
172
Logo Thai PBS
ร้องคดีไม่คืบ หลอกซื้อคูปองโรงแรม-ร้านอาหาร เสียหายรวม 7 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้เสียหาย 60 คน นำหลักฐานแจ้งความกับกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หลังซื้อคูปองที่พักในโรงแรม ล่องแพ ร้านอาหาร จากไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก แต่นำไปใช้บริการไม่ได้ เสียหายรวม 7 ล้านบาท ชี้คดียังไม่คืบหน้า เหตุแจ้งความตั้งแต่เดือน ก.พ.

วันที่ 27 มิ.ย.2565 นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ พาตัวแทนผู้เสียหาย 60 คน จากกว่า 1,000 คน ที่ซื้อคูปองในพื้นที่ จ.ชลบุรี เป็นคูปองที่พัก คูปองล่องแพ คูปองแพตกหมึก และร้านอาหารชื่อดัง มูลค่ารวม 7,000,000 บาท เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

ก่อนหน้านี้ บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เปิดขายคูปองผ่านทางเพจเฟซบุ๊กด้วยการไลฟ์สด ทำให้ผู้หลงเชื่อ เพราะโปรโมชันดึงดูดความสนใจ เช่น ที่พักราคาห้องละ 5,500 บาท/คืน บริษัทนำมาขาย ในราคา 1,000 บาท หรือที่พักราคาห้องละ 1,000 บาท/คืน ขายเพียง 22 บาท เมื่อผู้เสียหายจ่ายเงินซื้อคูปองกลับไม่สามารถนำไปเป็นส่วนลดได้ บางคนประสบปัญหาโรงแรมปลายทางอ้างว่าไม่ได้เข้าร่วมโปรโมชันกับบริษัทเอกชนนี้



ช่วงต้นปีที่ผ่านมา บริษัทดังกล่าวประกาศยกเลิกให้บริการการจองที่พักด้วยคูปองทั้งหมด ทำให้กลุ่มผู้เสียหายที่จ่ายเงินซื้อไปแล้ว ยื่นเรื่องร้องเรียนกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า และบริษัทก็ยังเปิดกิจการตามปกติ

นอกจากนี้ พนักงานของบริษัท ได้แจ้งดำเนินคดีเช่นเดียวกัน โดยระบุว่า ถูกค้างค่าจ้างกว่า 120 คน ยอดเงินรวม 2,000,000 บาท

ขณะที่ พ.ต.อ ทีนัฐกรณ์ วัฒนแสงประเสริฐ ผู้กำกับกลุ่มงานสอบสวนคุ้มครองผู้บริโภค เป็นผู้รับหนังสือร้องเรียน ให้ข้อมูลว่า ได้สอบปากคำผู้เสียหายไปแล้วบางส่วน ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม หากผู้ใดตกเป็นผู้เสียหายจากการซื้อคูปอง ให้นำหลักฐานแจ้งความที่ สภ.ในพื้นที่ใกล้บ้าน เพื่อลงบันทึกประจำวัน หรือแจ้งความร้องทุกข์ผ่านช่องทางออนไลน์ของ บก.ปคบ.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง